ĐỘC QUYỀN

Chính quyền phường, Công an quận vào cuộc đến đâu?

Dùng nhiều “chiêu” thức để “dụ” nhiều người tham gia vào hệ thống phân phối mỹ phẩm, hay thổi phồng công dụng mỹ phẩm như thuốc, có dấu hiệu huy động vốn là những gì đã được Tuổi trẻ và Pháp luật phản ánh xung quanh hội thảo của Công ty Mỹ Duyên. Công an quận Thanh Xuân đã đến kiểm tra...
Công ty Mỹ Duyên "thổi phồng" công dụng của mỹ phẩm Bạch Linh Công ty Mỹ Duyên có dấu hiệu huy động vốn theo phương thức đa cấp biến tướng Vạch "chiêu" kiếm tiền từ Mỹ phẩm Bạch Linh của Công ty Mỹ Duyên

Xem chi tiết bài viết:

Nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật từ hội thảo

Không quá khi nói rằng tham dự hội thảo do Công ty TNHH Mỹ Duyên Beauty tổ chức ngày 25/4 vừa qua, nhiều người như bị “thôi miên” bởi những lời có cánh của các diễn giả.

chinh quyen phuong cong an quan vao cuoc den dau xung quanh hoi thao cua cong ty my duyen
Diễn giả trong hội thảo của Công ty Mỹ Duyên đang "truyền" bí kíp làm giàu

Tiền đâu chưa thấy, chỉ thấy để được tham gia hội thảo này, ngoài việc phải được người đã “có chân” trong hệ thống phân phối sản phẩm của Mỹ Duyên giới thiệu, người mới phải nộp 500.000 đồng khi tham gia hội thảo, đổi lại sẽ được phần quà trị giá 700.000 đồng. Điều đáng nói là, tất cả những thông tin về địa điểm, số tiền phải nộp, quà được tặng chỉ được “tiết lộ” với người mới ở phút chót trước hội thảo khoảng 1 ngày bằng phương thức thông qua người cũ giới thiệu.

Trong không gian nhà hàng tiệc cưới sang trọng, lung linh, gần 400 người trang điểm cầu kỳ, váy áo lộng lẫy cùng tung hô những điều theo diễn giả của Công ty Mỹ Duyên là “công thức thay đổi cuộc đời”, “kiếm được nhiều tiền”.

chinh quyen phuong cong an quan vao cuoc den dau xung quanh hoi thao cua cong ty my duyen
Hàng trăm chị em tham gia hội thảo của Công ty Mỹ Duyên

Theo Luật sư Dương Lê Sơn, Đoàn luật sư Đắk Lắk, việc tổ chức để thu tiền như này rất nhiều, bản chất là lừa đảo nhưng ai cũng ham quà nên không có ai phản đối cả, với lại người tham gia đều do tự nguyện nên họ bị lừa mà không biết.

Chính quyền "hờ hững", Công an "ém" thông tin

Qua những bất thường của hội thảo nói trên, ngay khi hội thảo đang diễn ra, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã kịp thời thông tin đến UBND phường Nhân Chính.

Với lời “đề nghị” được phối hợp kịp thời để xử lý nếu có sai phạm trong việc tổ chức hội thảo của Công ty Mỹ Duyên, phải mất khá nhiều thời gian, chúng tôi mới nhận được sự “hỗ trợ” từ phường này.

Theo đó, bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc – Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính đã yêu cầu công an phường phối hợp với cơ quan báo chí để xác minh sự việc tại tầng 3, nhà hàng tiệc cưới Hoàng Gia 2, số 39 Nguyễn Thị Định, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điều đang nói là, ngay sau khi đến địa điểm tổ chức sự kiện, 2 cán bộ Công an phường Nhân Chính “làm việc riêng” với đại diện Công ty Mỹ Duyên và yêu cầu không có sự chứng kiến của PV. Khá lâu sau thì 2 cán bộ này mới lên tầng 3 để kiểm tra thực tế, song lại vấp phải sự “chống đối” của đơn vị tổ chức hội thảo, người của Công ty Mỹ Duyên.

chinh quyen phuong cong an quan vao cuoc den dau xung quanh hoi thao cua cong ty my duyen
Lực lượng Công an phường Nhân Chính vấp phải sự "chống đối" của nhân viên Công ty Mỹ Duyên

Bằng chứng là, rất nhiều nhân viên của Công ty Mỹ Duyên ở phía trong hội trường đã đóng kín cửa, dùng người để chốt chặn, kiên quyết không cho cán bộ Công an phường vào kiểm tra thực tế.

Mặc dù cán bộ Công an phường Nhân Chính đã đề nghị rất nhiều lần phía Công ty Mỹ Duyên mở cửa để lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, đáp lại là cánh cửa gỗ vẫn đóng chặt. Phía bên ngoài rất nhiều người hiếu kỳ theo dõi sự việc. Còn bên trong vẫn vọng ra tiếng “diễn giả”, tiếng nhạc sôi động.

Trước tình huống phức tạp, lực lượng Công an phường đã phải nhờ tới sự giúp đỡ của lực lượng chức năng Công an quận Thanh Xuân.

Mặc dù vậy, cũng phải 1 giờ đồng hồ sau, qua lời của chính đại diện Công ty Mỹ Duyên đứng phía ngoài thì cánh cửa hội trường đang tổ chức hội thảo mới được mở.

Ngạc nhiên hơn cả là hàng trăm con người vẫn say sưa nghe diễn giả thuyết trình và yên tâm với lời giải thích qua quýt của “ban tổ chức” về sự gián đoạn hội thảo mà không mảy may lo sợ hay thắc mắc về sự xuất hiện của lực lượng công an.

Trước ống kính và sự xuất hiện của PV, nhiều người ăn vận lịch sự dùng tay phản đối việc ghi hình.

chinh quyen phuong cong an quan vao cuoc den dau xung quanh hoi thao cua cong ty my duyen
Lực lượng Công an quận Thanh Xuân làm việc trực tiếp với đại diện Công ty Mỹ Duyên (áo trắng kẻ) bên ngoài khu vực hội thảo.

Từ thực tế kiểm tra, lực lượng chức năng Công an phường Nhân Chính, Công an quận Thanh Xuân đã làm việc với đại diện Công ty Mỹ Duyên và đơn vị tổ chức hội thảo.

Được biết, sau khi có biên bản với lực lượng chức năng, hội thảo của Công ty Mỹ Duyên dự kiến ban đầu sẽ kéo dài đến 18h00 ngày 25/4 nhưng đã lùi thời gian đến gần 22h00 cùng ngày.

Xung quanh việc kiểm tra thực tế, lập biên bản với đại diện Công ty Mỹ Duyên tại hội thảo vừa qua, ngày 2/5, PV Tuổi trẻ và Pháp luật đã đến liên hệ làm việc và đặt lịch với Công an quận Thanh Xuân về việc phối hợp cung cấp thông tin liên quan. Tuy nhiên, đại diện đơn vị cho biết, sẽ gọi liên hệ lại với PV, vì hiện thủ trưởng đơn vị đang bận, chưa thể tiếp PV được. Và cho tới giờ này, PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ Công an quận Thanh Xuân.

Liên quan tới việc này, khi PV liên hệ với bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường Nhân Chính, bà Ngọc thắc mắc ngược lại “tưởng ở đấy” phải nắm được thông tin?

Khi PV đề nghị muốn tiếp cận biên bản làm việc với đại diện Công ty Mỹ Duyên ngày 25/4 do đã đặt lịch và liên hệ qua phường để được phối hợp kiểm tra, bà Ngọc có hỏi “muốn xin kết quả gì” và không ngần ngại chỉ PV gặp “anh Việt”, song lại khẳng định người phát ngôn về vấn đề này lại là “Chủ tịch”. Bà Ngọc cũng không quên dặn PV mang theo giấy giới thiệu của cơ quan theo, dù trước đó, PV đã làm việc và để lại thông tin thẻ nhà báo.

Thiết nghĩ, chính quyền, ngành chức năng, ngoài việc phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân, cũng cần sâu sát địa bàn; đồng thời tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh chóng để tạo thêm lòng tin đối với người dân, để người dân tích cực phản ánh sai phạm góp phần giúp lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội.

(còn nữa...)

Nhóm PV
Phiên bản di động