Bắc Ninh:

Chính quyền các cấp phải chịu trách nhiệm nếu lây chéo Covid-19 trong khu công nghiệp.

Cụ thể, chính quyền địa phương, nhất là cấp cơ sở trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh phải quản lý chặt chẽ, không để lây chéo; chịu trách nhiệm về việc theo dõi, quản lý người thuộc diện cách ly, sau cách ly và công dân cư trú trên địa bàn và trong các khu công nghiệp.
Hà Nội: Để xảy ra lây nhiễm chéo, giám đốc bệnh viện phải chịu trách nhiệm

Đó là một trong những chỉ đạo mới nhất trong Chỉ thị số 08/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Theo thông tin của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh, thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp với biến chủng mới, tốc độ lây lan rất nhanh, khó kiểm soát hơn.

Hiện tại, dịch đã bùng phát ở 57 xã, phường, thị trấn và 8/8 huyện, thị xã, thành phố với tâm dịch tại xã Mão Điền, xã Nguyệt Đức (huyện Thuận Thành) và một số doanh nghiệp tại các khu công nghiệp...

Các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị tỉnh Bắc Ninh đã tập trung vào cuộc, chỉ đạo với nhiều giải pháp sáng tạo, quyết liệt, thần tốc truy vết, khoanh vùng, dập dịch, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân...

Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (ảnh ITN)
Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh (ảnh ITN)

Căn cứ tình hình thực tế, tỉnh tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ tại 3 đơn vị: Thị xã Từ Sơn, huyện Lương Tài, huyện Tiên Du (trong đó, có một số thôn, xã, phường thực hiện ở cách ly theo Chỉ thị số 16/CT-TTg).

Tỉnh giao các địa phương chủ động áp dụng các biện pháp siết chặt, nâng mức cục bộ đối với những nơi có nguy cơ cao... để thực hiện cách ly theo cấp độ của dịch bệnh và thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội 4 đơn vị: Thành phố Bắc Ninh, huyện Thuận Thành, Yên Phong, Quế Võ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đến chiều 31/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh đã có Chỉ thị số 08 về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới; trong đó phân công cụ thể trách nhiệm của các sở, ngành... đặc biệt "quy trách nhiệm" cho người đứng đầu chính quyền các cấp.

Hoa Thành
Phiên bản di động