Chính phủ chỉ đạo khẩn trương đẩy nhanh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Chính phủ đốc thúc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẩn trương đẩy nhanh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.
Nếu khống chế tốt Covid-19, dịch sốt xuất huyết sẽ không đáng ngại Các nước châu Âu từng bước nới lỏng biện pháp phòng dịch COVID-19 Thế Giới Di Động sụt giảm lợi nhuận vì dịch Covid-19

Ngày 2/6, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đẩy nhanh hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Theo đó, truyền đại ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn thực hiện nghiêm túc, khẩn trương Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định số 15/2002/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công văn 3306/VPCP-KGVX ngày 25/4/2020 của Văn phòng Chính phủ.

chinh phu chi dao khan truong day nhanh ho tro nguoi dan gap kho khan do dai dich covid 19
Hỗ trợ chi trả cho người dân gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 tại Yên Bái.

Trước đó, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông tin đến ngày 20/5, các địa phương đã phê duyệt danh sách 15,8 triệu người thuộc các nhóm đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ.

Trong đó số người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo là gần 12 triệu người. Người lao động trong doanh nghiệp, lao động không có giao kết hợp đồng lao động, hộ kinh doanh theo số liệu của 47 tỉnh, thành phố là gần 4 triệu người.

Tổng số tiền đã chi hỗ trợ các đối tượng tới ngày 20/5 là 17.500 tỉ đồng (chưa bao gồm chi trả bảo hiểm thất nghiệp 2.000 tỉ đồng). Ngoài ra, có 6,7 triệu người trong tổng số 11,8 triệu người thuộc diện nhận hỗ trợ đã được nhận tiền, với tổng kinh phí gần 11.400 tỉ đồng (đạt gần 60%).

Trong thời gian qua, một số địa phương đã làm tốt công tác rà soát và chi trả tiền hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, tuy nhiên, báo chí phản ánh vẫn còn tồn tại tiêu cực trong chi trả tiền hỗ trợ cho người dân, đơn cử như tại một số thôn của huyện Hoằng Hóa, huyện Quảng Xương, huyện Thọ Xuân của tỉnh Thanh Hóa vận động người dân không nhận tiền hỗ trợ. Hay tại xã Thiệu Thành, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đưa tên người nhà của lãnh đạo xã vào danh sách hộ cận nghèo.

Hà Gia
Phiên bản di động