Chìm tàu cá ngoài khơi, 4 ngư dân may mắn thoát chết trên biển Thanh Hóa

Vụ chìm tàu xảy ra vào lúc gần 20h ngày 22/7 tại vùng biển Hậu Lộc, Thanh Hóa, cách đảo Hòn Nẹ khoảng 6 hải lý về hướng Đông Nam. Khi gặp đợt sóng dữ, tàu cá của ngư dân Thanh Hóa chao đảo rồi chìm dần, 4 người trên tàu đã nhảy xuống biển may mắn thoát thân.
Nhanh chóng triển khai lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá Cận cảnh trục vớt tàu cá bị chìm trên vùng biển Cửa Đại

Được biết, chiếc tàu cá gặp nạn mang số hiệu TH 91204 TS do ông Nguyễn Văn Cường (38 tuổi, trú xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) làm chủ kiêm thuyền trưởng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định khi đang đánh bắt hải sản trên biển, một tàu cá của ngư dân xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) bất ngờ bị nhấn chìm do giông lốc.

chim tau ca ngoai khoi 4 ngu dan may man thoat chet tren bien thanh hoa
Ảnh minh họa.

Do giông lốc mạnh, biển nổi sóng lớn, trong khi tàu đang thả lưới đánh bắt hải sản, nên tàu không kịp thoát ra khỏi vùng nguy hiểm. Vì vậy, tàu cá TH-91204-TS đã bị sóng đánh chìm. Cả 4 ngư dân trên tàu không còn cách nào khác đã ôm các vật nổi trôi tự do trên biển.

Trao đổi nhanh với một lãnh đạo huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiếc tàu cá này đang trên đường đi đánh bắt thì gặp đợt sóng dữ. Sau đó, thuyền trưởng phải hô hào 3 thuyền viên gồm Nguyễn Văn Thảo (con trai ông Cường), Nguyễn Văn Chung và Đồng Văn Hoa nhảy xuống biển thoát thân.

"Rất may, một tàu cá khác đã kịp thời phát hiện và cứu vớt cả 4 ngư dân. Họ được đưa về bờ vào đêm cùng ngày. Hiện UBND xã cũng đã làm báo cáo sự việc gửi đến các cơ quan chức năng để làm rõ", vị này cho biết thêm.

Duy Tân
Phiên bản di động