Chiếc xe đạp của cậu bé Sơn La đấu giá được 103 triệu đồng

Chiếc xe đạp của cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến sử dụng để vượt 103 km xuống thăm em trai đã được một công ty ở Quảng Nam mua thành công qua phiên đấu giá. Dự kiến hôm nay (4/4) chiếc xe này sẽ được trao cho công ty.

Phiên đấu giá chiếc xe đạp của cậu bé Sơn La Vì Quyết Chiến trên trang cá nhân của anh Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) kéo dài từ 1/4 đến 3/4.

Do trước đó thông tin một cậu bé 13 tuổi ở Sơn La vượt hàng trăm cây số xuống bệnh viện ở Hà Nội để thăm em trai đã gây xôn xao dư luận nên khi phiên đấu giá diễn ra, hàng trăm cá nhân, doanh nghiệp tham dự. Ở những phút cuối của phiên đấu giá, chiếc xe đạp của cậu bé Sơn La đã được một công ty ở khu công nghiệp Chu Lai, huyện Núi Thành, Quảng Nam ngã giá thành công với số tiền 103 triệu đồng.

chiec xe dap cua cau be son la dau gia duoc 103 trieu dong
Người thắng trong phiên đấu giá ngoài sở hữu Chiếc xe đạp màu xanh còn được tặng đôi dép màu xanh mà Chiến đã dùng thay cho phanh xe đạp. Ảnh: Như Quỳnh.

Ngoài ra, công ty này còn tặng thêm cho gia đình cậu bé 20 triệu đồng để chữa bệnh cho cậu út và cho Chiến ăn học. Dự kiến chiều 4/4, doanh nghiệp thắng đấu giá sẽ nhận xe tại Hà Nội. Cùng lúc, số tiền đấu giá sẽ được trao cho gia đình Chiến, kèm với khoảng 50 triệu mà anh Đặng Như Quỳnh quyên góp được.

Anh Vì Văn Nam, bố của Vì Quyết Chiến chia sẻ, hiện gia đình chỉ mong muốn dùng số tiền này để chữa bệnh cho con út và trả số nợ gần 30 triệu đồng mà gia đình vay trước đó. Đây cũng là số tiền rất lớn đối với gia đình.

Trước đó, ngày 25/3, Chiến một mình đạp chiếc xe không phanh vượt hơn 103 km xuống Hà Nội thăm em. Tuy nhiên, đi đến Hòa Bình thì em bị ngất. Tại đây, cậu bé Sơn La được một nhà xe chở về Hà Nội trong tình trạng đói và kiệt sức. Đến Bệnh viện Nhi trung ương - nơi em của Chiến đang nằm viện 2 tháng qua - một bác sĩ nghe được câu chuyện trên đã đăng lên mạng xã hội. Câu chuyện gây xôn xao dư luận; phần lớn là đồng cảm và khâm phục ý chí, tình cảm của cậu bé Chiến dành cho em trai của mình.

Hoài An
Phiên bản di động