Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên tăng vượt bậc

Kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên (Hà Nội) có bước tiến rõ rệt, từ 89,38/100 điểm (tháng 7/2025, xếp hạng 12/126 xã), tăng lên 92,34/100 điểm (tháng 9/2025), vươn lên vị trí thứ 2 toàn thành phố.
Xã Ô Diên sẽ tăng cường kiểm tra công trình cấp phép xây dựng sau 20/10 Học tập suốt đời để xây dựng Ô Diên trở thành "xã học tập, xã thông minh"

Ngày 14/10, UBND xã Ô Diên tổ chức Hội nghị đối thoại với người dân, tổ chức, doanh nghiệp về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính năm 2025.

Đồng chí Đỗ Chí Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và đồng chí Bùi Thị Thu Hằng, Phó Chủ tịch UBND xã đồng chủ trì đối thoại.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đỗ Chí Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ô Diên báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 9 tháng năm 2025, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên tăng vượt bậc
Quang cảnh buổi đối thoại.

Chủ tịch xã Ô Diên Đỗ Chí Hưng cho biết, ngay từ khi triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chính quyền xã luôn xác định cải cách hành chính là khâu đột phá. Điểm phục vụ hành chính công của xã được vận hành theo cơ chế "Một cửa", "Một cửa liên thông", đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên tăng vượt bậc
Đồng chí Đỗ Chí Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ô Diên báo cáo tại hội nghị.

Sau 3 tháng hoạt động, xã đã tiếp nhận và giải quyết 10.472/10.492 hồ sơ, đạt tỷ lệ đúng hạn 99,81%.

Kết quả đánh giá bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp có bước tiến rõ rệt, từ 89,38/100 điểm (tháng 7/2025, xếp hạng 12/126 xã), tăng lên 92,34/100 điểm (tháng 9/2025), vươn lên vị trí thứ 2 toàn thành phố. Mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đạt 98%.

Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên tăng vượt bậc
Phó Chủ tịch UBND xã Ô Diên Bùi Thị Thu Hằng điều hành trả lời đối thoại

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến người dân bày tỏ đồng tình với chủ trương đối thoại của lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương và đề nghị UBND xã giải đáp các thắc mắc liên quan thủ tục hành chính trong các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, đăng ký kết hôn, khai sinh, thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, việc kê khai, nộp thuế trực tuyến.

Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp của xã Ô Diên tăng vượt bậc
Người dân địa phương đối thoại với lãnh đạo xã về thủ tục đăng ký kết hôn.

Với tinh thẳng thắn, dân chủ, các đồng chí lãnh đạo xã Ô Diên và các đơn vị chuyên môn đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân; làm rõ những ý kiến, kiến nghị chính đáng, hợp pháp, vấn đề người dân phản ánh thuộc thẩm quyền.

Đối với những vấn đề cần có thời gian để xác minh, lãnh đạo xã giao cho các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, giải quyết đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo xã Ô Diên cũng khẳng định sẽ luôn đồng hành cùng với người dân, doanh nghiệp để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để góp phần xây dựng xã nhà phát triển giàu đẹp và văn minh hơn...

Hậu Lộc
Phiên bản di động