Chevrolet Trailblazer 2021 thực sự “lột xác”

So với thế hệ cũ, phiên bản Trailblazer 2021 được xem là một “bước đột phá” của Chevrolet đối với mẫu Crossover ăn khách này.    
Chevrolet Trailblazer 2021 tại Mỹ khác gì với xe ở Việt Nam Tăng giá xe Chevrolet Trailblazer và Colorado

Hãng xe Mỹ Chevrolet vừa tiết lộ về mẫu Crossover Trailblazer thế hệ mới tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2019.

Hồi giữa năm, Chevrolet đã từng bật mí những hình ảnh và thông tin về một mẫu xe Trailblazer hoàn toàn mới và gần như không liên quan gì tới những phiên bản cũ trước đó.

chevrolet trailblazer 2021 thuc su lot xac
Một số tùy chọn về mầu sắc của Chevrolet Trailblazer 2021. Ảnh Carcoops.

Trailblazer thế hệ mới nằm ở phân khúc SUV 5 chỗ cỡ nhỏ giữa Trax và Equinox, có thể khiến nhiều khách hàng Việt Nam liên tưởng tới Hyundai Kona.

Ở mặt trước, Chevrolet Trailblazer 2021 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt cỡ lớn với bề mặt dạng kim cương được phủ nước sơn đen bóng.

chevrolet trailblazer 2021 thuc su lot xac
Mẫu xe Trailblazer hoàn toàn mới và gần như không liên quan gì tới những phiên bản cũ trước đó. Ảnh Carcoops.

Cụm đèn pha LED thanh mảnh tích hợp đèn định vị, cùng đèn chiếu sáng ban ngày. Bên dưới, đèn sương mù cỡ lớn dạng lồi ở bên trong, bao bên ngoài bởi viền ốp bằng nhựa màu đen. Cản trước mở rộng với một tấm ốp màu bạc mang đến vẻ nam tính, thể thao cho xe.

Đuôi xe nhìn chung khá đơn giản với phần cửa vuông vắn và 2 cụm đèn hậu rời, đặt giữa là logo Chevrolet.

Thông tin về nội thất của xe không được Chevrolet tiết lộ nhiều, tuy nhiên từ hình ảnh cho thấy xe được trang bị một vô-lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng, bề mặt táp-lô làm bằng chất liệu mềm và nhiều chi tiết khác bằng kim loại.

chevrolet trailblazer 2021 thuc su lot xac
So với thế hệ cũ, phiên bản Trailblazer 2021 đã thực sự ''lột xác''. Ảnh Carcoops.

Hệ thống thông tin giải trí trên mẫu Crossover Trailblazer 2021 là một màn hình cảm ứng được hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hoà hai vùng độc lập, các núm điều khiển dạng núm xoay bố trí tập trung về khu vực người lái.

Không gian nội thất của Trailblazer 2021 được nhận xét là tương đối nhỏ. Tuy vậy, thể tích đựng đồ của xe lên tới 1.540 lít khi gập hàng ghế thứ 2 xuống. Ngoài ra, ghế trước có thể gập gọn giúp người dùng để đồ có chiều dài tối đa 2,6 m trong xe, đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

chevrolet trailblazer 2021 thuc su lot xac
Xe được trang bị một vô-lăng ba chấu tích hợp các phím chức năng, bề mặt táp-lô làm bằng chất liệu mềm. Ảnh Carcoops.

Mặc dù vẫn giữ tên gọi là Trailblazer ám chỉ khả năng off-road mạnh mẽ nhưng thực chất đây là mẫu xe đô thị thuần chủng, với hệ thống truyền động là không thể thay đổi.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn thêm gói tuỳ chọn trang trí ACTIV, bao gồm ghế ngồi bọc da, lưới tản nhiệt độc đáo, hệ thống ống xả kép hình thang, giảm chấn khi xe chạy ở chế độ off-road.

Về động cơ, khách hàng sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ tăng áp có dung tích 1,2L và 1,3L. Hiện thống số kỹ thuật về công suất và mô-men xoắn chưa được Chevrolet tiết lộ. Kết hợp với động cơ trên là hộp số tự động 9 cấp hoặc hộp số CVT.

Các tính năng an toàn khác bao gồm hệ thống tự động hỗ trợ chùm sáng cao, hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo lệch làn đường, camera quan sát phía sau và nhắc nhở dây đai an toàn ở hàng ghế sau.

Chevrolet Trailblazer 2021 sẽ được mở bán tại Mỹ vào mùa xuân năm sau và giá bán khởi điểm 20.000 USD (khoảng 465 triệu đồng), thậm chí còn rẻ hơn khoảng ít nhất 1.300 USD so với mẫu xe đàn em Trax.

Thanh Thắng
Phiên bản di động