Chàng trai dân tộc Nùng Xứ Lạng với những đoạn clip hài triệu view

Trung “Ếch” tên thật là Lý Văn Trung, anh là người dân tộc Nùng, tỉnh Lạng Sơn. Với tính cách vui vẻ, khuân mặt biểu cảm, cách diễn hài hước, chàng trai này đang dần trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả dân tộc Tày Nùng và cả nước.
Chàng trai ‘giải cứu’ cải lương Chàng trai xuất sắc đổi màu huy chương tại cuộc thi tay nghề thế giới Chàng trai sốc vì 30 tuổi phát hiện không có tinh trùng vì nguyên nhân này

Sinh năm 1995, tốt nghiệp 2 ngành đại học Quản lý văn hóa và Diễn viên kịch tại trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương - Lý Văn Trung hiện nay đang là gương mặt trẻ được nhiều khán giả yêu mến và gọi với cái tên trìu mến “Trung Ếch”.

chang trai dan toc nung voi nhung doan clip hai trieu view
Anh chàng người dân tộc Nùng - Lý Văn Trung (Trung Ếch).

Trung được khán giả biết đến với vai trò là diễn viên của một số chương trình, phim hài như Xả Xì Chét, Khu Dân cư rắc rối, Đổ đốn ở làng, Góc phố muôn màu… phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và các kênh Youtube.

Đặc biệt, Trung cũng là chủ nhân của những đoạn clip hài bằng tiếng dân tộc Nùng thu hút hàng triệu lượt xem, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội.

chang trai dan toc nung voi nhung doan clip hai trieu view
Một đoạn clip trên mạng xã hội của Trung "Ếch" với gần trăm nghìn lượt chia sẻ.

Trung “Ếch” chia sẻ: “Năm 2013, mình bắt đầu xuống Hà Nội học đại học ngành Quản lý văn hóa tại trường Sư phạm Nghệ thuật Trung ương. Đến năm 2017, vì quá đam mê nghề diễn nên mình quyết định học thêm ngành Diễn viên kịch. Quá trình học song song cả 2 ngành khá vất vả tuy nhiên vì đam mê nên vẫn cố gắng”.

chang trai dan toc nung voi nhung doan clip hai trieu view

Sau khi tốt nghiệp 2 ngành đại học, Trung được khá nhiều đoàn phim mời tham gia dự án. Với sự lém lỉnh, cách diễn sáng tạo, rõ nét Lý Trung được nhiều đạo diễn lựa chọn đóng chính trong những seri hài như đổ đốn ở làng, tán gái cho con, tán gái cho bố…

Mặc dù lịch quay khá nhiều, công việc cũng khá mệt mỏi nhưng anh vẫn không quên dành thời gian cho những đoạn clip lồng ghép tiếng Nùng để phục vụ nhu cầu của bạn bè và khán giả trên youtube và facebook.

Anh chia sẻ, dù đi bất cứ đâu, làm bất cứ công việc gì thì bản sắc của dân tộc là tiếng nói, chữ viết mình vẫn phải giữ. Chính vì thế Trung đã quyết định quay những đoạn clip hài có lồng ghép giữa tiếng dân tộc Kinh và dân tộc Nùng.

chang trai dan toc nung voi nhung doan clip hai trieu view

Bởi “sự lạ” cùng cách diễn tự nhiên, hài hước những đoạn Clip trên mạng xã hội của Trung “Ếch” đã thu hút được cả triệu lượt xem, bình luận và nhanh chóng trở thành “vua xứ mù”.

“Vua xứ mù, cái đó có người thì là khen có người lại ẩn ý rằng mình chỉ diễn được Nùng thôi. Tuy nhiên, làm nghệ thuật có khen, có chê là chuyện bình thường việc này không làm mình bị lung lay ý trí trên con đường đã chọn” - Lý Trung cười và nói.

Trích đoạn trong "Đổ đốn ở làng".

Ngoài những clip tiếng Nùng, những đoạn clip bằng tiếng Kinh của Trung cũng thu hút được triệu lượt xem ví dụ như “Clip bài thơ về mẹ” đã thu hút được 4tr người xem trên trang cá nhân; Tiểu phẩm nói trước cười sau (6 người đi hát mà có 12 cái cốc) đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn của khán giả.

Được biết, ngoài diễn xuất, Trung “Ếch” còn có khá nhiều tài lẻ như hát xẩm, thổi sáo, múa côn, đàn guitar…

Dự định của Trung trong thời gian tới là tiếp tục cống hiến, tạo nụ cười cho khán giả dân tộc Tày, Nùng và cả nước thông qua các vai diễn. Điều mà Trung “Ếch” muốn đó chính là khán giả sẽ nở nụ cười mỗi khi nhìn thấy anh.

Quang Nhật
Phiên bản di động