Chặng đường vẻ vang của những người trẻ ngành điện Thủ đô

Với những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Thủ đô vững bước trên đường Vinh Quang Xây dựng Sư đoàn Bộ binh 301 là sư đoàn chủ lực của Bộ Tư lệnh Thủ đô Xây dựng thương hiệu Hanoibus uy tín trong mắt người dân Thủ đô

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên EVNHANOI vừa được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba. Lễ đón nhận Huân chương sẽ được tổ chức đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Dấu ấn các công trình thanh niên

Đã gần 80 tuổi nhưng ông Ngô Văn Thực, Bí thư Đoàn Thanh niên Sở Điện lực Hà Nội (tiền thân của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội) giai đoạn 1975 - 1979 vẫn rất minh mẫn, nhanh nhẹn. Ông chưa bao giờ quên khí thế sục sôi của tuổi trẻ ngành điện Thủ đô thời kỳ đó. Họ luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại diện tuổi trẻ EVNHANOI tặng quà gia đình chính sách
Đại diện tuổi trẻ EVNHANOI tặng quà gia đình chính sách

Ông Thực chia sẻ: “Sau giải phóng miền Nam (năm 1975), mọi người rất phấn khởi. Tất cả hăng say sản xuất để phục hồi đất nước sau chiến tranh. Đoàn Thanh niên Sở Điện lực Hà Nội đã phát động phong trào thi trong đoàn viên, thanh niên. Nhiều công trình mang đậm dấu ấn tuổi trẻ được thực hiện như: “Băng thử đồng hồ”, “Ca trực thanh niên”.

Cũng theo ông Thực, dù ở thời kỳ nào, tuổi trẻ ngành điện cũng biết kế thừa và phát huy truyền thống hào hùng, thực hiện nhiều công trình hiệu quả. Từ những công trình của thanh niên ngành điện thời kỳ chống Mỹ như: Công trình hạ ngầm, kéo cáp vượt tuyến sông Hồng đến xây dựng phong cách người thợ điện Thủ đô, tổ quản lý điện thanh niên và sau này là “Ngõ an toàn - Ngách văn minh”, “Tủ điện nở hoa”… đã góp phần không nhỏ trong phục vụ chiến đấu, lao động sản xuất xây dựng Thủ đô.

Xây dựng con người, văn hóa doanh nghiệp

Hiện là Giám đốc Trung tâm chăm sóc khách hàng và được lãnh đạo Tổng Công ty giao nhiều trọng trách nhưng chị Nguyễn Hoàng Anh, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên EVNHANOI (giai đoạn 1997 - 2002) luôn dành nhiều sự quan tâm cho tuổi trẻ. Đặc biệt, chị luôn tự hào khi được tôi luyện, trưởng thành từ công tác Đoàn.

Tuổi trẻ EVNHANOI kéo cáp vượt sông Hồng thời kỳ chống Mỹ
Tuổi trẻ EVNHANOI kéo cáp vượt sông Hồng thời kỳ chống Mỹ

Thời kỳ đó, chị và Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên đã triển khai hàng loạt công trình thanh niên gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh: Nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ; Hội khỏe thanh niên… đặc biệt là xây dựng đạo đức, phong cách người thợ điện Thủ đô gắn với 6 chữ vàng “Trách nhiệm - Trí tuệ - Thanh lịch”.

“Một hoạt động khác không chỉ thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên mà cả những bác thợ cả, lãnh đạo các đơn vị và chuyên gia tham gia, chính là “Hội thi tài năng trẻ”. Với những nội dung như đấu hòm công tơ, nối cáp ngầm… đã thực sự tạo nên phong trào thi đua học tập sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên”, chị Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Những hoạt động này không chỉ tạo nền móng xây dựng văn hóa doanh nghiệp mà còn cơ hội để nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện và trưởng thành, được giao trọng trách ở những vị trí cao hơn.

Hướng tới cộng đồng

Tự hào truyền thống ngành điện, biết ơn thế hệ cha anh đã đặt nền móng vững chắc cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên, tuổi trẻ EVN HANOI hôm nay càng nỗ lực trong lao động, sản xuất với hàng trăm sáng kiến cải tiến có sự tham gia của đoàn viên, thanh niên.

Không chỉ năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, tuổi trẻ EVN HANOI còn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Các hoạt động an sinh xã hội luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia qua các đợt cao điểm như: “Nguồn sáng văn minh”, “Tết vì người nghèo”, “Tình nguyện mùa đông”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Tiếp sức mùa thi”…

Đại diện tuổi trẻ EVNHANOI trao tặng công trình thanh niên
Đại diện tuổi trẻ EVNHANOI trao tặng công trình thanh niên

Đoàn Thanh niên EVN HANOI đã hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái cho các gia đình chính sách có công với cách mạng, sân chơi thiếu nhi tại tỉnh Quảng Trị. Xây dựng 10 sân chơi thiếu nhi và nhà nhân ái tại quận Bắc Từ Liêm, huyện Thanh Trì, Sóc Sơn, Ba Vì và thị xã Sơn Tây. Bên cạnh đó, mỗi năm hàng nghìn phần quà được trao tặng tới thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Những hoạt động này của đoàn viên, thanh niên đã góp phần không nhỏ xây dựng EVNHANOI thân thiện, lan tỏa trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN HANOI, bên cạnh các hoạt động vì cộng đồng, tuổi trẻ trong Tổng Công ty luôn xung kích đảm nhận những việc khó, việc mới. Nhận thức rõ, thanh niên là lực lượng trọng tâm của cuộc cách mạng 4.0; Đồng thời đáp ứng yêu cầu của Tổng Công ty, Đoàn Thanh niên sẽ triển khai các công trình, phần việc gắn với công tác chuyển đổi số, xây dựng và vận hành lưới điện thông minh, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu khách hàng trải nghiệm hệ sinh thái, các tiện ích của EVNHANOI.

“Với sự năng động, sáng tạo, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chúng tôi quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển Tổng Công ty, cũng như xây dựng thành phố thông minh mà Nghị quyết Đại hội TP Hà Nội lần thứ XVII đã đề ra”, chị Nguyễn Thị Thu Hương khẳng định.

Những hoạt động đó càng khẳng định Đoàn Thanh niên là lá cờ đầu trong các phong trao thi đua, xứng đáng với phần thưởng cao quý do Đảng, Nhà nước trao tặng.

Nguyễn Dũng
Phiên bản di động