Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng tại Yên Bái chính thức được khánh thành

Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới, cầu Cổ Phúc (huyện Trấn Yên, Yên Bái) đã được khánh thành đưa vào sử dụng với niềm hân hoan của người dân.
Tỉnh đoàn Yên Bái có hai tân Phó Bí thư Kỳ họp thứ 20 - HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII: Giải thể Sở Ngoại vụ Khai mạc Kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XVIII, nhiệm kỳ 2016 - 2021

Lễ khánh thành công trình cầu Cổ Phúc diễn ra trong niềm vui hân hoan của hàng ngàn người dân. Đây là một trong 12 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của tỉnh Yên Bái.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đại biểu cắt băng khánh thành cây cầu
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng và các đại biểu cắt băng khánh thành cây cầu Cổ Phúc (Trấn Yên, Yên Bái).

Công trình cầu Cổ Phúc, huyện Trấn Yên được khởi công xây dựng từ tháng 12/2019. Cầu dài 400m, đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài 1.400 m, được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực có tổng mức đầu tư 330 tỷ đồng.

Cầu kết nối đường tỉnh lộ 163 (Yên Bái - Khe Sang) với đường tỉnh lộ 166 (Âu Lâu - Đông An); nối các xã đặc biệt khó khăn phía hữu ngạn sông Hồng của huyện Trấn Yên với trung tâm huyện, từng bước hoàn thiện hệ thống giao thông của huyện Trấn Yên nói riêng và của tỉnh Yên Bái nói chung.

Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng tại Yên Bái chính thức được khánh thành
Cây cầu Cổ Phúc chính thức được thông xe đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2021.

Công trình cầu Cổ Phúc hoàn thành đưa vào sử dụng không chỉ tạo thuận lợi cho đi lại, giao thương của người dân, tạo tiền đề cho việc phát triển huyện Trấn Yên sang phía hữu ngạn sông Hồng mà còn là động lực để thu hút đầu tư, xây dựng các khu đô thị mới, trung tâm dịch vụ thương mại, phát triển y tế, giáo dục, du lịch và khu công nghiệp tại các xã trên địa bàn huyện Trấn Yên và vùng phụ cận thuộc hữu ngạn sông Hồng.

Qua đó, góp phần đưa những miền quê nông thôn mới ngày càng khởi sắc, tạo nền tảng để thị trấn Cổ Phúc trở thành động lực, phát triển kinh tế của huyện Trấn Yên và sớm đưa thị trấn trở thành đô thị loại IV trong giai đoạn 2021-2025.

Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng tại Yên Bái chính thức được khánh thành
Cây cầu thứ 7 bắc qua sông Hồng tại Yên Bái chính thức được khánh thành
Câu cầu được khánh thành với niềm hân hoan của nhiều người dân.

Công trình cầu Cổ Phúc được khánh thành mang lại cho bà con nhân dân các xã bên hữu ngạn sông Hồng vô cùng hân hoan, vỡ òa hạnh phúc vì đây là niềm mong mỏi bấy lâu. Đặc biệt, cây cầu lại được khánh thành vào đúng ngày đầu tiên của năm 2021 nên người dân càng phấn khởi, kỳ vọng và tin tưởng vào sự đổi thay trong năm mới và chặng đường tiếp theo.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có bảy cây cầu bắc qua sông Hồng gồm cầu Văn Phú, cầu Tuần Quán, cầu Bách Lẫm, cầu Yên Bái và cầu Cổ Phúc, cầu Mậu A và cầu Trái Hút.

Đức Mậu
Phiên bản di động