Câu lạc bộ xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ vùng mưa lũ

Câu lạc bộ xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội và Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam PVC (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội) đã khẩn trương tập hợp lực lượng lên đường hỗ trợ vùng mưa lũ...
Huyện Lập Thạch: Cả hệ thống chính trị vào cuộc ứng phó với mưa lũ Kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại huyện Ba Vì

Với tinh thần “Đường đi khó - có chúng tôi”, phát huy sức trẻ và vai trò xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, ngay khi nhận được thông tin kêu gọi hỗ trợ vận chuyển áo phao cứu hộ, hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn cho các tỉnh phía Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, Câu lạc bộ xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội và Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam PVC (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Hà Nội) đã khẩn trương tập hợp lực lượng, thành lập đội phản ứng nhanh triển khai hỗ trợ vận chuyển với sự tham gia của 30 xuồng hơi, 50 xe bán tải và hàng trăm phao, áo phao cứu sinh.

Đội phản ứng nhanh đã khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng...từ ngày 28/8 đến ngày 9/9.

Câu lạc bộ xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ vùng mưa lũ

Ngay trong ngày 9/9 tại Thái Nguyên, Yên Bái đội đã tổ chức hỗ trợ vận chuyển hàng trăm chuyến xuồng chở người và tài sản của nhân dân đến vùng an toàn; hỗ trợ vận chuyển lực lượng chức năng đến các khu vực bị cô lập gửi nhu yếu phẩm, thăm hỏi người dân bị mắc kẹt...

undefined

Hoạt động của đội diễn ra rất nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp, an toàn, để lại sự cảm kích lớn trong lòng nhân dân, lãnh đạo các địa phương, lan tỏa tinh thần “Hà Nội nghĩa tình”, Hà Nội vì cả nước cùng cả nước...

Câu lạc bộ xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội lên đường hỗ trợ vùng mưa lũ

Anh Vũ Minh Hùng – Chủ tịch Câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam kiêm Đội trưởng Đội xuồng hơi cứu hộ chia sẻ, thực hiện chỉ đạo của Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, bất cứ khi nào nơi nào trong khả năng có thể làm được là chúng luôn luôn sẵn sàng; anh em tham gia với tinh thần tự giác, tự nguyện, vì nghĩa tình đồng bào, vì tình yêu đối với quê hương đất nước...

undefined

"Anh em tham gia đội đều được trang bị phương tiện, kỹ năng đầy đủ, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bản thân và người được hỗ trợ...Với mong muốn được đóng góp chút công sức nhỏ bé cho cộng đồng, xã hội", anh Hùng chia sẻ.

Đội phản ứng nhanh xuồng hơi cứu hộ, cứu nạn được thành lập từ năm 2020, gồm 50 thành viên với 30 chiếc xuồng hơi được trang bị đầy đủ thiết bị. Trong đó, 100% các thành viên đều đã được cấp bằng lái, giấy chứng nhận điều khiển, sử dụng phương tiện thủy theo quy định của pháp luật.

undefined

Hàng năm đội đều phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội, Phòng Cảnh sát Giao thông, phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Cứu hộ cứu nạn Công an Thành phố tổ chức tập huấn kỹ năng, xử lý tình huống cho các thành viên.

Trong những năm qua, đội đã tham gia hỗ trợ vận chuyện, cứu nạn cứu hộ tại nhiều địa phương như Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh (cuối năm 2020), Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang (các năm 2022,2023).

Hậu Lộc
Phiên bản di động