Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản dâng hương tại đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh

Ngày 15/10, Câu lạc bộ (CLB) Phụ nữ với di sản tổ (trực thuộc hội Di sản Văn hoá Việt Nam) tổ chức buổi Lễ dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh.
Huyện Mê Linh di dời nhiều phần mộ phục vụ giải phóng mặt bằng đường Vành đai 4 Huyện Mê Linh phát động phong trào thi đua giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Huyện Mê Linh kiểm tra 68 cơ sở kinh doanh karaokee, quán bar, vũ trường

Tham dự lễ dâng hương và buổi gặp mặt có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; PGS-TS Đỗ Văn Trụ - Chủ tịch Hội Di sản Văn hoá Việt Nam; TS Đặng Thị Bích Liên - Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với di sản văn hoá.

Đại biểu huyện Mê Linh gồm có các đồng chí: Nguyễn Thanh Liêm – Bí thư Huyện ủy Mê Linh; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Hoàng Anh Tuấn - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND huyện và lãnh đạo một số phòng, ban đơn vị thuộc huyện.

Đoàn dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng
Đoàn dâng hương tại Đền thờ Hai Bà Trưng

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, các thành viên của CLB Phụ nữ với di sản và các đồng chí lãnh đạo huyện Mê Linh đã dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ, tri ân các vị tướng lĩnh tài ba, các nghĩa binh trung liệt của Hai Bà Trưng, những người đã viết nên những trang sử vàng của Việt Nam trong thời kỳ đầu dựng nước và giữ nước.

Sau khi dâng hoa tưởng niệm, đoàn đã thăm Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng. Tại đây, các cô, các chị là thành viên CLB Phụ nữ với di sản và các đồng chí lãnh đạo huyện được nghe hướng dẫn viên của Ban Quản lý di tích kể lại những câu chuyện, thuyết minh về Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng. Cũng nhân chuyến thăm này, các thành viên CLB đã thăm những hàng cây năm xưa trồng, nay cây đã xanh tốt, nở hoa bốn mùa.

đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng – Nguyên Ủy viên TW Đảng, Nguyên Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng – Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Hà Nội dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền thờ Hai Bà Trưng

Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm (Bí thư Huyện ủy Mê Linh) cho hay, hoạt động về nguồn của Đoàn đại biểu Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản tổ chức chuyến đi tìm hiểu di sản và dâng hương tại Đền Hai Bà Trưng là hoạt động rất thiết thực nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Qua chuyến đi này giúp đoàn sẽ hiểu hơn về thân thế, sự nghiệp và cuộc khởi nghĩa vĩ đại của Hai Bà Trưng, vùng đất, con người quê hương hai bà, một trong những cái nôi gìn giữ, làm lên nét văn hóa phụ nữ Việt Nam. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng hy vọng Câu lạc bộ sẽ góp phần giúp nhân dân huyện Mê Linh quảng bá, giới thiệu truyền thống lịch sử quật cường Hai Bà Trưng tới đông đảo du khách, nhân dân.

Câu lạc bộ Phụ nữ với di sản dâng hương tại đền Hai Bà Trưng, huyện Mê Linh

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo huyện Mê Linh trân trọng gửi lời chúc mừng tốt đẹp và tặng những bó hoa tươi thắm của quê hương Mê Linh đến các cô, các chị trong câu lạc bộ.

Vũ Cường
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động