Câu lạc bộ CGC: Sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ

Trải qua chặng đường 15 năm, Câu lạc bộ (CLB) Guitar trường Đại học Thương Mại (CGC) đã trở thành ngôi nhà thứ hai của những bạn trẻ đam mê âm nhạc, là bục cao để các bạn thoả sức thể hiện bản thân, cùng nhau toả sáng.
Nguyễn Thị Thanh Trà - Nữ sinh viên tiêu biểu đam mê hoạt động tình nguyện Truyền đam mê, cảm hứng, tạo ý thức đọc sách cho người trẻ Trước khi bắt đầu hành trình, phải nuôi dưỡng đam mê

CLB Guitar trường Đại học Thương mại (CGC) được thành lập vào năm 2008 với mục đích kết nối các bạn sinh viên có đam mê chơi guitar trong trường Đại học. Trải qua nhiều năm hoạt động, CLB đã nhận được nhiều sự ủng hộ không chỉ từ những bạn trẻ chơi guitar mà lan rộng đến toàn lĩnh vực âm nhạc khắp TP Hà Nội.

Vì lẽ đó, CLB CGC có những thay đổi quan trọng, trở thành một CLB âm nhạc đúng nghĩa để chào đón tất cả các bạn trẻ có niềm đam mê ca hát, nhạc cụ chứ không còn bó buộc chỉ thích guitar về chung một mái nhà. Đây là bước chuyển mình phù hợp giúp CGC phát triển mạnh mẽ, trở thành cái tên có tiếng trong giới các bạn trẻ mê văn nghệ tại Hà Nội và trên cả nước. Hiện CLB đã có hơn 150 thành viên hoạt động thường xuyên.

Câu lạc bộ CGC: Sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ
CLC CGC như trở thành ngôi nhà thứ 2 của các bạn sinh viên mê ca hát, nhạc cụ

Khổng Ngọc Anh Thơ, sinh viên năm 3 khoa Marketing - Viện đào tạo Quốc tế, trường Đại học Thương mại Hà Nội từ lâu đã được biết đến là một sinh viên năng động, cống hiến và hết mình với niềm đam mê âm nhạc. Khi được gia nhập CLB CGC, cô như tìm thấy “sân khấu” của chính mình, thoả sức hát ca, thoả sức cống hiến. “Tham gia vào CLB có lẽ là một trong những quyết định mình cảm thấy đúng đắn nhất trong thời sinh viên”, Anh Thơ khẳng định.

Câu lạc bộ CGC: Sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ
Bạn Khổng Ngọc Anh Thơ, 21 tuổi tự tin đứng trên nhiều sân khấu lớn, truyền động lực đến cho các bạn trẻ Thủ đô và cả nước

Hiện tại, Anh Thơ đang đảm nhiệm vai trò là Cố vấn thanh nhạc - Ban Văn thể Đoàn TNCS trường Đại học Thương Mại và cũng là Chủ nhiệm CLB Guitar trường Đại học Thương Mại (CGC). Tâm sự về CGC, cô cho biết: “Mỗi thành viên tham gia CLB đều có cơ hội được tham gia các hoạt động tổ chức sự kiện, workshop về âm nhạc, cố vấn chuyên môn cuộc thi, làm việc với các doanh nghiệp là nhà tài trợ… từ đó các bạn thoả sức thể hiện bản thân, trau dồi kinh nghiệm chuyên môn, đóng góp sức trẻ cho nghệ thuật.”

Còn với riêng Anh Thơ, được trở thành chủ nhiệm CLB CGC đã giúp cô trưởng thành hơn rất nhiều từ các hoạt động nội bộ, cũng như có thêm các mối quan hệ mới với anh chị, những thành viên khác đặc biệt là các bạn có cùng đam mê âm nhạc tại các trường đại học khắp cả nước. Dù gặp nhiều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian giữa việc học và đam mê, nhưng cô luôn nỗ lực, tìm cách thu xếp để chu toàn mọi chuyện.

Cứ như vậy đều đặn hằng năm, mỗi khi trường Đại học Thương mại tổ chức sự kiện thì các thành viên CLB CGC lại cùng nhau góp giọng, khuấy động tinh thần sinh viên. Ngoài ra, CLB còn đứng lên tổ chức nhiều show biểu diễn lớn, nhỏ như: Show tuyển thành viên mới; Show “Chào tân sinh viên”; Ngày hội sinh viên; TMU’s Got Talent; Bigshow sinh nhật “C’phica”, “Hừng Đông”… tạo sân chơi lành mạnh cho các thành viên, giúp mở rộng mối quan hệ cũng như rèn luyện các kỹ năng mềm cần thiết.

Câu lạc bộ CGC: Sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ
CLB CGC thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, kết nối các bạn trẻ cùng đam mê lại với nhau

Hơn một thập kỷ cống hiến, CLB CGC đã gặt hái được nhiều “quả ngọt” khi được công nhận là CLB duy nhất về âm nhạc trực thuộc Đoàn trường Đại học Thương mại vào năm 2019 hay Khen thưởng tập thể CLB Guitar - CGC là “Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021 - 2022” do BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại trao tặng.

Sắp tới vào ngày 22/4, CLB Guitar trường Đại học Thương mại sẽ tổ chức liveshow Kỉ niệm 15 năm thành lập mang tên “Nhật Nguyệt”. Đây là sự kiện nhằm quảng bá hình ảnh trường Đại học Thương mại cũng như hình ảnh CLB Guitar trường Đại học Thương mại, thể hiện được tài năng, sức trẻ của sinh viên.

Câu lạc bộ CGC: Sống hết mình vì đam mê tuổi trẻ
Liveshow Kỉ niệm 15 năm thành lập CLB CGC mang tên “Nhật Nguyệt” sẽ diễn ra vào ngày 22/4 tới

Liveshow lần này mang nét giao thoa giữa âm nhạc truyền thống và hiện đại, giữa con người với con người, giữa giá trị với giá trị qua đó truyền đi thông điệp “không ngừng đổi mới sáng tạo nhưng cũng không quên trân trọng văn hóa dân tộc”tới các bạn sinh viên.

Sự kiện dự kiến quy mô đạt 1000 - 1200 khán giả, bao gồm đông đảo các bạn sinh viên trường Đại học Thương mại và các bạn sinh viên yêu âm nhạc đến từ hơn 40 trường Đại học khác nhau trên địa bàn TP Hà Nội.

Bảo Anh
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động