Vĩnh Phúc:

Cậu học trò đứng đầu bảng học sinh giỏi dự thi Toán quốc tế 2019

Xuất sắc đạt điểm số cao nhất trong kỳ thi chọn học sinh giỏi dự thi Olympic Toán quốc tế 2019, cậu học trò Vương Tùng Dương, học sinh lớp chuyên Toán 12A1, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc hiện đang là niềm hi vọng của cả nước trong kỳ thi quan trọng sắp tới.

Theo thông tin từ Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo, em Vương Tùng Dương, học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã được chọn vào đội tuyển dự thi Olympic Toán quốc tế (IMO) năm 2019.

Vương Tùng Dương hiện đang là học sinh lớp chuyên Toán 12A1, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Trong suốt 3 năm học, Dương luôn là học sinh thuộc tốp đầu trong đội tuyển Toán của nhà trường. Ở kì thi học sinh giỏi quốc gia năm lớp 11, Dương đạt giải Nhì (thiếu 0,5 điểm để vào vòng chọn học sinh dự thi quốc tế), lỡ hẹn với IMO 2018.

Năm 2019, Dương quyết tâm chinh phục một lần nữa sân chơi lớn này. Kết quả, Vương Tùng Dương đạt giải Nhất kì thi học sinh giỏi quốc gia (với số điểm đứng thứ 2 toàn quốc), vượt qua 48 thí sinh ưu tú của cả nước để trở thành 1 trong 6 thí sinh dự thi IMO 2019 với điểm số thủ khoa. Với kết quả này, lần đầu tiên THPT Chuyên Vĩnh Phúc đứng đầu bảng anh tài IMO 2019 của đất nước.

cau hoc tro dung dau bang hoc sinh gioi du thi toan quoc te 2019
Vương Tùng Dương

Thầy Lê Xuân Đại – giáo viên dạy toán của Vương Tùng Dương chia sẻ: “Vương Tùng Dương luôn là một học sinh thông minh, có đam mê, nội lực tốt. Với những gì mà Dương làm được ở kì thi chọn học sinh giỏi Toán dự thi quốc tế, em đã xác lập được một kỉ lục mới cho Chuyên Vĩnh Phúc, cho tỉnh nhà. Chúng tôi rất tự hào và tin tưởng vào sự tỏa sáng của Dương ở IMO 2019”.

IMO 2019 sẽ được tổ chức ở Vương quốc Anh từ 10/7 đến 21/7/2019. Cũng tại Vương quốc Anh, IMO năm 2002, Nguyễn Xuân Trường – học sinh chuyên Toán trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc đã xuất sắc mang về cho đất nước 1 Huy chương Vàng.

Tâm sự về Vương Tùng Dương, một bạn cùng Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc chia sẻ: Vương Tùng Dương là người học Toán rất giỏi, và người bạn này tự hào vì được học chung mái trường với Dương.

Hoài An
Phiên bản di động