Cầu Giấy - Hà Nội:" Nhếch nhác" bãi xe, nhà xưởng, kiot không phép tại phường Yên Hòa

Hàng loạt kiot, nhà xưởng và bãi xe không phép ngang nhiên mọc lên trên đất dự án tại phường Yên Hòa đã tồn tại nhiều năm làm mất trật tự an ninh, gây bức xúc cho nhân dân, đến nay vẫn ngang nhiên hoạt động, 'thách thức' sự quản lý của chính quyền.
cau giay ha noi nhech nhac bai xe nha xuong kiot khong phep tai phuong yen hoa

Tòa soạn Tuổi trẻ & Pháp Luật nhận được phản ánh của người dân sống tại khu vực phường Yên Hòa bức xúc về việc, xung quanh địa bàn xuất hiện nhiều bãi xe, kiot, nhà xưởng trái phép. Trong đó, đơn cử như bãi trông giữ xe ô tô và loạt kiot ngay trên đất Dự án trên đường Dương Đình Nghệ, đối diện nhà văn hóa Yên Hòa đang ngang nhiên hoạt động không phép tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao.

"Tôi được biết bãi trông giữ xe này thuộc đất Dự án nhưng chưa được triển khai. Tuy nhiên, lâu nay không hiểu sao chủ đầu tư cố tình ôm đất, không triển khai xây dựng mà tại đây hình thành một bãi xe không phép hoạt động suốt ngày đêm gây mất trật tự khu vực. Chúng tôi không biết bãi xe này có phép hay không nhưng có diện tích rất rộng khoảng gần 1.000 m2, các ô tô thường xuyên ra vào gửi xe gây mất trật tự an toàn giao thông", một người dân địa phương cho biết.

Bãi xe hoạt động có dấu hiệu không phép trên đất dự án.

Bãi xe hoạt động có dấu hiệu không phép trên đất dự án.

Khu nhà xưởng được xây dựng hoạt động từ lâu nhưng không bị xử lý.

Khu nhà xưởng được xây dựng hoạt động từ lâu nhưng không bị xử lý.

Cũng theo người dân, nhằm phục vụ cho nhu cầu trông xe, chủ bãi xe này đã dựng lên nhiều nhà tôn, lán. Thậm chí, một số người còn ngang nhiên lợp mái che đua ra 1,5m và chạy dài 50m ngoài hành lang để làm nơi kinh doanh, không có hệ thống phòng cháy chữa cháy, hoạt động gây mất an ninh trật tự nhưng không thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Bên cạnh một số bãi xe vi phạm chưa bị chính quyền tại đây xử lí, thì hiện nay trên diện tích khu đất dự án rộng hàng nghìn m2 ngay sát khu vực đối diện bệnh viện Huyết Học lại đang phát sinh hàng loạt vi phạm mới. Cùng với đó, những dãy ki-ốt, nhà khung sắt đang được xây và dựng lên khiến khu vực này trở nên nhếch nhác hơn...

Nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường...

Nhếch nhác, gây ô nhiễm môi trường...

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực bãi xe như người dân phản ánh có rất nhiều ô tô được gửi. Trong khi đó, mỗi xe ô tô gửi tại đây với giá khoảng hơn 1.000.000 đồng/xe/tháng. Như vậy với số lượng xe gửi lên tới hàng chục, thậm chỉ là cả trăm chiếc thì nguồn thu từ bãi xe rất sẽ ''rất khủng", nhưng không biết vào túi ai (?!).

Cách đó không xa là hàng loạt các kiot, gara ô tô có dấu hiệu không phép nằm trên đất dự án. Được biết, tại khu đất này người dân muốn thuê đất để làm dịch vụ gara ô tô, kho xưởng hoặc kinh doanh tạm khác thì được chủ khu này cho thuê với giá khoảng 75.000đ/m2/tháng. Với tổng diện tích khu vực này lên đến hàng ngàn m2 đang bị "cắt xén" để cho thuê trái mục đích như vậy thì nguồn tiền lớn hàng tháng đó sẽ đi đâu?.

Để làm rõ những thông tin trên, PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND phường Yên Hòa nhưng nhiều ngày qua vẫn chưa thấy vị này hồi âm.

Được biết, trước đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội có Báo cáo số 546-BC/BTGTU về việc khái quát thông tin báo chí phản ánh các vấn đề, vụ việc bức xúc liên quan đến Hà Nội, trong đó có các bãi gửi xe tại quận Cầu Giấy.

Ngay sau đó ngày 28/9/2018, Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà đã ra văn bản số 1379/UBND-QLĐT xử lý dứt điểm các điểm trông giữ, đỗ xe không phép, sai phép trên địa bàn quận.

Trong văn bản 1379/UBND-QLĐT nêu rõ: "UBND các phường chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Công an quận, Đội Thanh tra Giao thông vận tải quận Cầu Giấy tiếp tục kiểm tra, xử lý và đề xuất xử lý theo quy định đối với các điểm trông giữ, đỗ xe không phép và sai phép.

Thời gian xong trước ngày 30/11/2018; Báo cáo, tổng hợp kết quả xử lý về UBND quận (qua phòng Quản lý đô thị) trước ngày 05/12/2018".

Tuổi trẻ Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Tống Tân - Duy Kế
Phiên bản di động