Cao Bằng: Bắt tạm giam đối tượng lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao bằng vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Phùng Kiềm Chiêu (sinh năm 1988, trú tại xóm Lũng Khoen, xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Cao Bằng: Bắt đối tượng 9X trộm cắp tài sảnHai "con nghiện" trong 3 ngày thực hiện 4 vụ trộm cắp xe máy ở Lạng Sơn và Cao BằngCao Bằng: Hai xe máy tông vào nhau, 4 người bị thương

Theo kết quả điều tra, từ năm 2013 đến tháng 3/2021, Chiêu được các hộ dân xóm Lũng Khoen tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Chiêu được Phòng Giao dịch Ngân hàng huyện Nguyên Bình hợp đồng ủy nhiệm thu lãi, tiền gửi và thực hiện một số công việc khác trong quy trình cho vay của ngân hàng.

Đối tượng Phùng Kiềm Chiêu
Đối tượng Phùng Kiềm Chiêu

Quá trình thực hiện công việc, Chiêu vay chung sổ của các hộ dân hoặc nhờ người khác đứng tên để vay vốn kinh doanh và hứa sẽ trả lãi, gốc đầy đủ cho ngân hàng. Bằng phương thức này, Chiêu đã chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng số vốn vay của 19 hộ nghèo. Năm 2020, Chiêu nghiện ma túy, làm ăn thua lỗ dẫn đến không còn khả năng trả nợ. Khi nhiều người đến nhà đòi nợ, Chiêu đã bỏ trốn.

Đến ngày 25/5/2022, khi đang lẩn trốn tại thị trấn Trà Lĩnh (Trùng Khánh), Chiêu bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh bắt giữ. Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thành Long
Phiên bản di động