Cánh tài xế ở Huế lập nhóm bạn hữu giúp nhau lúc hoạn nạn

Nhóm Bạn Hữu Đường Xa (BHĐX) ở Huế đã hỗ trợ hàng trăm trường hợp xe trong và ngoài tỉnh bị sự cố, khi đi ngang qua địa phận tỉnh Thừa Thiên Huế.    
Thừa Thiên Huế: Xuất khống hàng trăm hóa đơn cho doanh nghiệp Thùng rác biết nói chào của 2 em học sinh ở Thừa Thiên Huế Học sinh vùng rốn lũ ở Thừa Thiên Huế có trường mới khang trang Nơi chia sẻ câu chuyện làm nghề của Bác tài
canh tai xe o hue lap nhom ban huu giup nhau luc hoan nan
Một trường hợp xe gặp sự cố được các thành viên của nhóm BHĐX ở Huế hỗ trợ

Nhóm BHĐX ở Huế được thành lập và hoạt động hơn 2 năm trở lại đây, đa số là những bác tài chạy xe du lịch, xe tải.

Khi đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, xe bị tai nạn, sự cố máy móc... nhận được thông tin cần hỗ trợ, cánh tài xế ở Huế lại tức tốc đến hiện trường hỗ trợ.

canh tai xe o hue lap nhom ban huu giup nhau luc hoan nan

Đã có nhiều trường hợp nhờ sự hỗ trợ kịp thời của đồng nghiệp mà những chuyến hàng không bị trễ giờ, xe được cứu hộ vào những gara có uy tín trên địa bàn Thừa Thiên Huế để sửa chữa, khắc phục.

canh tai xe o hue lap nhom ban huu giup nhau luc hoan nan

Anh Phan Văn Tuân thành viên của nhóm cho biết: Đa số anh em trong nhóm đều là tài xế chạy xe tải, xe du lịch cũng rất bận rộn với công việc của mình. Tuy nhiên, khi nghe tin có xe bị sự cố cần được sự hỗ trợ anh em gọi cho nhau trao đổi, ai gần nhất và rảnh sẽ được cắt cử đến hiện trường hỗ trợ cho đồng nghiệp.

Có nhiều trường hợp anh em phải dầm mưa cả đêm để cố gắng khắc phục sự cố cho xe bạn có thể tiếp tục hành trình.

Đây được xem là việc làm có ý nghĩa thiết thực và nhân văn của nhóm BHĐX ở Huế, nhằm xây dựng hình ảnh bác tài đẹp, thân thiện trong mắt của người dân.

canh tai xe o hue lap nhom ban huu giup nhau luc hoan nan

Được biết, hiện nay ngoài Huế, hàng trăm câu lạc bộ Bạn Hữu Đường Xa cũng được thành lập ở các tỉnh, thành trong cả nước với những hoạt động ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh bác tài thời đại mới, văn minh thân thiện, đề cao an toàn.

N.Dương - T.Luân
Phiên bản di động