Cảnh sát giao thông dũng cảm cứu người trong vụ cháy xe Mercedes

Sau vụ cháy xe ô tô Mercedes sáng 20/11 khiến 1 người tử vong, cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh, một CSGT dũng cảm lao vào đám cháy và cứu sống một nạn nhân. 
Danh tính nữ tài xế lái xe Mercedes cháy ngùn ngụt ở Hà Nội Ô tô bốc cháy dữ dội sau khi tông liên hoàn

Một người đi qua đường chứng kiến vụ tai nạn viết trên facebook: "Hình ảnh của 1 người chiến sỹ CSGT đội 3 và 1 người dân đã không quản nguy hiểm chạy vào kéo 1 nạn nhân là 1 tài xế chạy Grab đang bị kẹt giữa xe máy và ô tô đang cháy, quần đã bắt đầu bén lửa. Sự dũng cảm của họ đã cứu được 1 mạng sống. Nếu mỗi chúng ta khi ra đường luôn chuẩn bị 1 tâm thế trợ giúp người khác, luôn trang bị cho mình 1 kỹ năng sinh tồn thì sẽ nhiều người có cơ hội sống. Cảm ơn người chiến sỹ CSGT, cảm ơn người dân đã hết lòng giúp đỡ. Nếu không có họ thì giao thông còn tệ hại hơn nữa".

canh sat giao thong dung cam cuu nguoi trong vu chay xe mercedes
Hình ảnh chiến sĩ CSGT cứu người gặp nạn được chụp bởi người đi đường

Theo xác nhận của Phòng CSGT, CATP Hà Nội, người CSGT dũng cảm đó là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, Đội CSGT số 3.

canh sat giao thong dung cam cuu nguoi trong vu chay xe mercedes
Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, người dũng cảm cứu nạn nhân trong vụ cháy

Theo đó, khoảng 07h05’, ngày 20/11/2019, Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 gồm Trung tá Vũ Xuân Hà Thái - Tổ trường, Trung uý Nguyễn Quốc Huy - Tổ viên; Thượng uý Đoàn Hữu Tuấn (PK20E) - Tổ viên, Thiếu uý Nguyễn Kha Huy (PK20E) - Tổ viên làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường Láng.

Khi đến ngã tư Láng - Láng Hạ, tổ công tác phát hiện trên cầu Hoà Mục (đoạn gần ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ, thuộc địa bàn Đội CSGT số 7) có 1 xe ô tô đâm vào 2 xe mô tô và 1 xe đạp. Ngay lập tức, tổ công tác đã báo cáo Ban chỉ huy Đội nắm được và chỉ đạo tổ công tác tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Tiếp cận hiện trường thì xe ô tô cùng 2 xe mô tô và xe đạp đã bốc cháy phát ra nhiều tiếng nổ. Tổ công tác phát hiện có 1 người đàn ông mặc áo màu xanh nhãn hiệu Grab bị mắc kẹt giữa ô tô và xe máy không thể rút chân ra được. Toàn bộ phần ống quần của người đàn ông này cũng đang bốc cháy.

Ngay lập tức, đồng chí Thái đã trực tiếp lao vào giải cứu nam thanh niên bị mắc kẹt đồng thời dập lửa cấp cứu cho người bị nạn. Sau đó, tổ công tác tiếp tục mở cửa xe ô tô, tìm kiếm nhưng không còn ai bị mắc kẹt trong xe và gầm xe.

​Sau khi giải cứu nam thanh niên bị mắc kẹt xong, tổ công tác đã phong tỏa hiện trường, báo cáo vụ việc cho Ban chỉ huy Đội để báo cáo các lực lượng chức năng có liên quan đến để giải quyết.

D.Minh
Phiên bản di động