Cánh Diều Vàng 2023: Quy tụ dàn sao tên tuổi trong nước và quốc tế

Lễ trao giải "Cánh Diều Vàng 2023" với chủ đề "Ngân hà rực rỡ" sẽ diễn ra tại Nhà hát Đó - Vega City Nha Trang vào ngày 9/9, quy tụ dàn sao tên tuổi trong nước và quốc tế.
Đạo diễn phim “Đêm tối rực rỡ”: Tự hào nhất là khi vợ đoạt giải Cánh Diều vàng 2021: “Đêm tối rực rỡ” thắng lớn Ban tổ chức công bố 14 phim điện ảnh tham gia tranh giải

Theo Ban tổ chức, Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2023 sẽ quy tụ gần 1.000 nghệ sĩ. Với chủ đề "Rực rỡ ngân hà", Giải Cánh Diều Vàng 2023 thu hút sự tham gia tranh giải của hàng loạt phim điện ảnh và truyền hình nổi bật trong năm với 131 phim, trong đó có: 11 phim điện ảnh, 17 phim truyền hình, 28 phim tài liệu, 9 bộ phim khoa học, 23 phim hoạt hình và 43 phim ngắn.

Lễ trao giải năm nay có sự góp mặt của ngôi sao Bollywood nổi tiếng của Ấn Độ - Ajay Singh Chaudhary; Đại diện LHP Asian World Film Festival - Alan Vo Ford và Jenny Ai Trinh Thai. Trong nước, những gương mặt nữ chính trong các bộ phim giờ vàng của VTV hay nữ hoàng phòng vé như nữ chính Huỳnh Uyển Ân, nghệ sĩ Lê Giang, Hari Won, diễn viên Thanh Sơn - Khả Ngân... cũng xác nhận tham dự.

Đánh dấu cột mốc 20 năm của giải thưởng, "Bức tường danh vọng" sẽ xuất hiện - công trình vinh danh những tác phẩm, cá nhân giành giải thưởng Cánh Diều Vàng 20 năm qua và tôn vinh trọn đời những nhà điện ảnh đã có cống hiến cho sự nghiệp Điện ảnh Việt Nam tại Quảng trường Nhà hát Đó (Vega City Nha Trang).

Cánh Diều Vàng 2023: Quy tụ dàn sao tên tuổi trong nước và quốc tế
Lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2022

Trên bức tường có 433 ngôi sao, đại diện cho 107 tác phẩm tiêu biểu, 297 cá nhân xuất sắc, là các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim và 29 nhà điện ảnh gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện này, từ ngày 1/9, Ban tổ chức đã chiếu phim tại 18 điểm lưu động xung quanh Nha Trang như quảng trường 2/4, Quảng trường biển Vega City Nha Trang.

Các màn hình rộng trình chiếu miễn phí những bộ phim tranh giải Cánh Diều Vàng năm nay để người dân địa phương và du khách có thể thưởng thức và tiếp cận gần hơn điện ảnh Việt Nam.

Ra đời năm 2002, khởi nguồn từ một giải thưởng thường niên của các Hội Văn học nghệ thuật chuyên ngành Trung ương, sau 20 năm, giờ đây Giải thưởng Cánh diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam đã trở thành một giải thưởng tầm quốc gia tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, truyền hình, công trình nghiên cứu lý luận, phê bình điện ảnh và các tác giả, nghệ sĩ, người làm phim xuất sắc hàng năm.

PV
Phiên bản di động