Cán bộ, người lao động ngành Y tế Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - trái tim hồng” cho cán bộ, viên chức và người lao động ngành Y tế Hà Nội đợt 1 năm 2022.
Vĩnh Phúc: Sôi nổi ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022 Nhân viên y tế hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch

Thực hiện Kế hoạch của Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế Hà Nội về việc vận động, tổ chức hiến máu tình nguyện ngành Y tế năm 2022.

Theo đó, chương trình hiến máu tình nguyện năm nay sẽ chia làm 2 đợt, trong đó đợt 1 sẽ được diễn ra từ nay cho đến 28/4/2022 tại 4 địa điểm là Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Đa khoa Quốc Oai, TTYT huyện Đông Anh, Viện Huyết học truyền máu Trung ương.

Ngoài ra, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản (sẽ tổ chức riêng theo lịch của Viện Huyết học truyền máu Trung ương).

Cán bộ, người lao động ngành Y tế Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, người lao động ngành Y tế Hà Nội tham gia hiến máu tình nguyện

Tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, ngay từ đầu giờ sáng đã có rất nhiều cán bộ, viên chức, người lao động ở các đơn vị thuộc ngành Y tế Hà Nội tham gia đăng ký hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện là một hoạt động thường niên do ngành Y tế Hà Nội tổ chức từ nhiều năm nay, nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, đây là một nghĩa cử cao đẹp và có ý nghĩa to lớn, thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn xã hội.

Kết quả, đã thu được 250 đơn vị máu, trong đó riêng Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thu được 150 đơn vị máu.

Khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, công tác đảm bảo lượng người hiến máu và cung cấp máu cũng bị ảnh hưởng và gặp nhiều khó khăn. Dịch COVID-19 đã khiến tình hình khan hiếm máu trở nên trầm trọng tại hầu hết các địa phương trong đó có Hà Nội.

Hàng trăm cán bộ, nhân viên y tế của các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô tham gia hiến máu cứu giúp người bệnh chính là hành động góp phần giáo dục y đức trong nhân viên y tế.

Báo: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động