Cán bộ Đoàn xuất sắc nỗ lực đóng góp cho cộng đồng

Tô Trung Hiếu, sinh viên năm thứ ba, khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn vừa giành giải Nhất cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc”
Cán bộ Đoàn có nhiều sáng kiến giúp ích cho xã hội Tuyên dương 94 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc

Hiếu là một trong 12 thí sinh tham gia chung kết cuộc thi “Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc” năm 2022. Trải qua các phần thi: “Thủ lĩnh tài năng”, “Thủ lĩnh bản lĩnh” và “Thủ lĩnh toả sáng” với sự thông minh, khéo léo chàng trai trẻ đã xuất sắc giành giải Nhất.

Đặc biệt, trong phần thi "Thủ lĩnh tài năng", Hiếu thể hiện tiểu phẩm “Sẽ chiến thắng” để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả với thông điệp: “Chỉ khi tuổi trẻ đặt cái tâm của mình vào các hoạt động tình nguyện thì tất cả mọi khó khăn sẽ vượt qua”.

Chàng trai trẻ cho biết: “Ban đầu khi tham gia cuộc thi “Cán bộ Đoàn - Hội xuất sắc” mình chỉ có mong muốn học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kỹ năng. Tuy nhiên khi lọt vào top 12 và với sự động viên của các anh, chị đi trước, mình quyết tâm giành được ngôi vị cao nhất cuộc thi”.

Tô Trung Hiếu
Tô Trung Hiếu

Yêu thích các hoạt động tập thể nên ngay từ năm thứ nhất đại học, Hiếu đã tích cực tham gia công tác Đoàn, Hội ở trường. Quá trình tham gia chàng trai trẻ đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm, được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Khi là học sinh phổ thông, kỹ năng tin học văn phòng hay thuyết trình của Hiếu chưa thực sự tốt, nay đã được khắc phục nhờ tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Bên cạnh đó, chàng trai trẻ còn được khám phá, phát huy thế mạnh của bản thân.

Tuy nhiên, theo Hiếu điểm thú vị nhất khi tham gia hoạt động Đoàn – Hội đó chính là mối quan hệ xã hội của bản thân được mở rộng. Chàng trai trẻ được quen biết với nhiều người giỏi, từ đó học hỏi, rèn luyện và hoàn thiện bản thân mình trở thành phiên bản tốt hơn.

Tham gia các phong trào, hoạt động tình nguyện nên Hiếu có nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Trong đó, chuyến tình nguyện đầu tiên chàng trai trẻ tham gia là Đông ấm 2020 với chủ đề “Gọi nắng về bản” do Khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức.

Cán bộ Đoàn xuất sắc nỗ lực đóng góp cho cộng đồng
Tô Trung Hiếu giành giải Nhất cuộc thi "Cán bộ Đoàn, Hội xuất sắc" năm 2022 do Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức

“Chuyến tình nguyện để lại cho mình kỷ niệm đáng nhớ về những con người tại mảnh đất Hữu Liên (huyện Hữu lũng, tỉnh Lạng Sơn), nơi còn nhiều khó khăn, vất vả. Mình được gặp những em bé với đôi mắt to tròn, trong veo với ước mơ về tương lai tương sáng hơn. Hình ảnh đó đã thôi thúc mình nỗ lực nhiều hơn trong các hoạt động tình nguyện, kết nối và sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn”, Hiếu chia sẻ.

Với Hiếu, một cán bộ Đoàn giỏi trước hết phải là người có nhân cách tốt. Vì nếu bản thân chúng ta hẹp hòi, tâm tính không ngay thẳng thì sẽ khó có được lòng tin và sự tín nhiệm từ tập thể. Một cán bộ Đoàn – Hội giỏi cũng cần dung hòa các yếu tố từ tài năng, tư duy, học tập đến hoạt động xã hội.

Tô Trung Hiếu (thứ ba từ trái sang) tham gia hoạt động tình nguyện
Tô Trung Hiếu (thứ ba từ trái sang) tham gia hoạt động tình nguyện

Thời gian đầu còn nhiều bỡ ngỡ nên Hiếu chưa cân bằng được việc học tập với tham gia hoạt động ngoại khóa. Vì thế, kết quả kỳ học đầu tiên của chàng trai chỉ đạt loại khá. Tuy nhiên, bước sang kỳ học thứ 2, Hiếu luôn tự động viên, thôi thúc thần bản thân với suy nghĩ: “Nhiều người vừa học vừa hoạt động tốt, tại sao mình không làm được?”. Học tập các anh chị đi trước, Hiếu đã nỗ lực và kết quả kỳ học thứ hai điểm trung bình đạt 3,43/4,0.

Hiếu bật mí, bí quyết thì không có nhưng để cân bằng giữa việc học tập và hoạt động ngoại khóa bản thân bạn phải có mục tiêu rõ ràng, biết ưu tiên các công việc nào trước. Hiếu cũng chia nhỏ đầu việc và thực hiện với thái độ nghiêm túc để đạt kết quả tốt nhất.

Hiện Hiếu đã là sinh viên năm thứ ba khoa Xã hội học. Chàng trai trẻ đang nỗ lự để trở thành một nhà xã hội học giỏi, có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động