Các phương tiện sẽ đi qua cầu Nhật Tân để vào Hà Nội từ tháng 7/2020

Theo thông tin từ Tổng cục Đường đường bộ Việt Nam, trong tháng 7/2020 sẽ đóng cửa hoàn toàn cầu Thăng Long để sửa chữa quy mô lớn, qua đó, các phương tiện sẽ di chuyển qua cầu Nhật Tân để vào trung tâm Hà Nội và ngược lại.
Mặt cầu Thăng Long được sửa chữa tổng thể Người phụ nữ nằm trong làn 90km/h giữa cầu Nhật Tân Taxi đi ngược chiều trên cầu Nhật Tân Tập đoàn Mỹ đề nghị tham gia sửa chữa cầu Thăng Long

Được biết, Chủ đầu tư Dự án sửa chữa cầu Thăng Long là Tổng cục Đường bộ Việt Nam với tổng mức đầu tư là gần 270 tỷ đồng. Hiện nay, Dự án đang trong quá trình mời thầu, cuối tháng 6 kết thúc lựa chọn thầu và bắt đầu thi công từ 1/7. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối quý 4/2020.

cac phuong tien se di qua cau nhat tan de vao ha noi tu thang 72020
Mặt cầu Thăng Long bị hư hỏng khiến cho phương tiện đi lại khó khăn, từ tháng 7/2020, cầu Thăng Long sẽ sửa chữa, qua đó, các phương tiện ở phía Bắc sẽ đi vào Hà Nội qua cầu Nhật Tân.

Trước đó, năm 2009, cầu Thăng Long được tiến hành sửa chữa tổng thể toàn bộ mặt cầu (kết cấu lóp phủ mặt cầu tính từ dưới lên). Sau một thời gian khai thác, lớp bêtông nhựa SMA bị hư hỏng, trượt, xô dồn nứt dẫn đến lớp bê tông nhựa mặt cầu nhanh bị phá hỏng.

Để giải quyết hư hỏng trên, năm 2013, Bộ GTVT đã thi công sửa chữa, khắc phục hư hỏng lớp bê tông nhựa mặt cầu Thăng Long bằng máy rải chuyên dụng của hãng HallBrother (Mỹ), sử dụng vật liệu dính bám nhũ tương nhựa đường polyme và bê tông nhựa polyme. Nhưng chỉ sau một thời gian, có nhiều vị trí cũng hư hỏng trước khi hết bảo hành.

Từ năm 2016 đến nay, Cục Quản lý đường bộ 1 tổ chức duy tu bảo dưỡng thường xuyên đã sửa chữa cục bộ các vị trí bê tông nhựa bị trượt, xô dồn, ổ gà để đảm bảo giao thông nhưng chỉ đươc một thời gian gắn lại bị hư hỏng.

Tổng cục đã liên hệ với chuyên gia của Cộng hòa Liên bang Nga trực tiếp xây dựng cầu Thăng Long trước đây (Công ty SK MOST), gửi các tài liệu nghiên cứu của Tư vấn KEI và mời sang Việt Nam để khảo sát thực tế và trao đổi kinh nghiệm, giải pháp sửa chữa mặt cầu Thăng Long.

Nhưng đến nay SK MOST chưa có văn bản trả lời chính thức về thực hiện sửa chữa cầu Thăng Long và Tổng cục Đường bộ thống nhất với đề xuất của Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga về việc loại dự án này khỏi danh sách ưu tiên.

Tháng 7/2019, Bộ GTVT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về sửa chữa mặt đường ôtô trên cầu Thăng Long, với kinh phí khoảng 180 tỷ đồng và đề xuất lấy nguồn tiền từ Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Hà Gia
Phiên bản di động