Các đánh giá và xếp hạng sản phẩm Apple Store “bất ngờ” biến mất

Các bình luận đánh giá và xếp hạng cho sản phẩm trên Apple Store đã không còn xuất hiện ở một số quốc gia kể từ ngày 17/11 vừa qua.    
Giữa “bão” chỉ trích, Apple tung bản cập nhật iOS 13 thứ tám chỉ sau 2 tháng ra mắt Apple tung bản cập nhật iOS 13 thứ bảy chỉ sau 2 tháng ra mắt Ứng dụng TikTok chính thức bị cấm tại Ấn Độ sau trò chơi PUBG

Theo trang Apple Insider, Apple đã xóa thanh tab Xếp hạng và Đánh giá ra khỏi tất cả các danh mục sả‌n phẩm của hãng trên trang web của Apple ở Mỹ, Anh và Australia.

cac danh gia va xep hang san pham apple store bat ngo bien mat
Những thay đổi được cho là liên quan đến MacBook Pro 16 inch mới ra mắt. Ảnh Engadet

Dựa trên các phiên bản lưu trữ của website Apple, người ta đã xá‌c định được rằng thay đổi này có hiệu lực từ ngày 17/11/2019, không lâu sau khi MacBook Pro 16 inch mới ra mắt.

Apple hiện không cho biết lý do, nhưng theo nhận định của Apple Insider, thay đổi này có thể nhằm giấu đi các đánh giá tiêu cực cho sản phẩm.

Trước khi có sự thay đổi trên, với gian hàng trực tuyến ở của Apple, mỗi sản phẩm đều có thang điểm đánh giá 5 mức độ, hiển thị bằng các ngôi sao và do người dùng xếp hạng. Người dùng cũng có thể để lại các bình luận đánh giá cho sản phẩm.

cac danh gia va xep hang san pham apple store bat ngo bien mat
Bình luận và xếp hạng đã biến mất khỏi Appstore. Ảnh Apple Insider

Đánh giá của người dùng sẽ đem tới những nhậ‌n xét khách quan về các sả‌n phẩm để khách hàng có cơ hội xem xét đến chất lượng sả‌n phẩm trước khi đưa ra lựa chọn mua chúng.

Năm 2019, Apple lần thứ 9 liên tiếp đứng đầu bảng thương hiệu giá trị nhất thế giới của Forbes. Tại thời điểm hiện tại, giá trị thương hiệu “táo khuyết” vào khoảng 205,5 tỷ USD, cao hơn hẳn Google, Microsoft, Amazon và Facebook. Các sản phẩm của Apple luôn có sức hút đặc biệt và được người dùng ưa chuộng.

Tuy vậy, sản phẩm MacBook Pro 16 inch mới ra mắt đang nhận phải rất nhiều bình luận tiêu cực cùng loạt đánh giá 1 sao sau một clip đánh giá trên YouTube của Fstoppers. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến quyết định này của Apple.

Thanh Thắng (t/h)
Phiên bản di động