Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh

Các Đại sứ, Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn đã được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng đất Kinh Bắc và con người Bắc Ninh trong "Ngày tìm hiểu về Việt Nam" năm 2023.
Bắc Ninh: Công bố nghị quyết thành lập thị xã Quế Võ Bắc Ninh: Công bố nghị quyết thành lập thị xã Thuận Thành Bắc Ninh: Thu hút được hơn 480 triệu USD vốn FDI trong quý I/2023 Bắc Ninh cam kết xây dựng môi trường hấp dẫn, thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàng vạn du khách tham dự lễ khai mạc Festival "Về miền Quan họ 2023" tỉnh Bắc Ninh

Ngày 7/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam năm 2023 - Vẻ đẹp Bắc Ninh - Kinh Bắc”.

Đến dự chương trình có có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và gần 150 đại biểu là các Đại sứ, Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam, các Đại sứ Việt Nam mới được bổ nhiệm, Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội (AWCH) và Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh
Các Đại sứ, Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn đã được trải nghiệm văn hóa đặc sắc của vùng đất Kinh Bắc và con người Bắc Ninh trong "Ngày tìm hiểu về Việt Nam" năm 2023.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, những năm qua tỉnh luôn quan tâm đến việc đảm bảo hài hòa, bền vững giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường và bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống.

Vì vậy, tỉnh Bắc Ninh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam trong việc kết nối, lan tỏa, quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa truyền thống, môi trường đầu tư hấp dẫn của tỉnh Bắc Ninh với thế giới.

Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh
Tỉnh Bắc Ninh thúc đẩy, vận động UNESCO xem xét để đưa “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” vào danh sách di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại trong năm 2024.

Đặc biệt, bằng uy tín ngoại giao, các đại biểu giúp tỉnh Bắc Ninh thúc đẩy, vận động UNESCO xem xét để đưa “Nghề làm tranh dân gian Đông Hồ” vào danh sách di sản văn hoá phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp của nhân loại trong năm 2024.

Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh
Các Đại sứ, Trưởng đại diện từ các Ngoại giao đoàn làm liền anh, liền chị

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc chia sẻ, là đất nước nghìn năm văn hiến, Việt Nam hiểu rõ tầm quan trọng của văn hóa, coi văn hóa là cội nguồn sức mạnh dân tộc, mong muốn phát huy các giá trị văn hóa của mình để phát triển bền vững đất nước và làm giàu thêm kho tàng văn hóa nhân loại.

Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh
Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh, những năm qua tỉnh Bắc Ninh luôn quan tâm đến việc đảm bảo hài hòa, bền vững giữa phát triển kinh tế với bảo vệ môi trường và bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống

Trong quá trình đó, Bộ Ngoại giao sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương, trong đó, có tỉnh Bắc Ninh, tiếp tục gìn giữ và giới thiệu những tinh hoa văn hóa đặc sắc của mình tới bạn bè quốc tế.

Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” là sự kiện thường niên được Bộ Ngoại giao tổ chức từ năm 2015, nhằm cập nhật các thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước, đồng thời quảng bá văn hóa Việt Nam tới cộng đồng quốc tế.

Các Đại sứ trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp Bắc Ninh
Chương trình “Ngày tìm hiểu về Việt Nam” là sự kiện thường niên được Bộ Ngoại giao tổ chức từ năm 2015.

Trước đó, các đại biểu đã đi thăm Trung tâm bảo tồn tranh dân gian Đông Hồ (phường Song Hồ, thị xã Thuận Thành) và được các nghệ nhân hướng dẫn cách làm tranh dân gian Đông Hồ, thưởng thức tiết mục múa rối nước Đồng Ngư và ẩm thực phong phú, đa dạng của vùng đất Kinh Bắc; trải nghiệm trang phục áo tứ thân và lắng nghe những làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh - loại hình nghệ thuật được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại vào năm 2009.

Dịp này, Nhóm Phụ nữ cộng đồng ASEAN tại Hà Nội đến thăm, tặng quà tại Trung tâm nuôi dưỡng người có công và bảo trợ xã hội tỉnh Bắc Ninh.

Vi Hải
Phiên bản di động