Các cựu lãnh đạo MobiFone muốn được tiếp tục làm việc

Nhóm bị cáo là cựu lãnh đạo của MobiFone trong lời nói sau cùng đều thừa nhận sai phạm; mong được hưởng khoan hồng, được tiếp tục cống hiến cho đất nước. 
Những con số khổng lồ thương vụ MobiFone mua cổ phần AVG Xử đại án Mobifone-AVG được bình chọn là sự kiện nổi bật năm 2019

Cựu chủ tịch Hội đồng thành viên Lê Nam Trà nói tại thời điểm bị khởi tố, tạm giam, ông là người đầu tiên khai báo về số tiền nhận hối lộ, tác động gia đình khắc phục triệt để. Ông xin được hưởng khoan hồng để sớm trở về với gia đình, xã hội.

Ông xin lỗi đã làm ảnh hưởng xấu tới tương lai của vợ con, tổn thương truyền thống cách mạng của gia đình.

cac cuu lanh dao mobifone muon duoc tiep tuc lam viec vnexpress
Bị cáo Lê Nam Trà đi vào tòa trong sáng 24/12. Ảnh: Phạm Dự.

Cựu tổng giám đốc Cao Duy Hải trình bày: "Tôi thực sự đau xót khi nói những lời sau cùng này tại phiên tòa. Không biết còn kiếp nạn nào nữa không nhưng tôi mong được bình an. Tôi biết lỗi và đã quay trở về. Tôi đã thực thi bản án lương tâm".

Ông xin HĐXX "mở thêm nữa lòng từ bi, bao dung, nhân ái" để các bị cáo được nhận khoan hồng, đi tiếp phần còn lại của cuộc đời ngắn ngủi. Ông có niềm tin "lần này sẽ được chấp nhận". "Vụ án dù cay đắng, nặng nề rồi sẽ kết thúc, cuộc sống rồi lại tiếp tục. Tôi mong mọi người được an lạc, hạnh phúc".

cac cuu lanh dao mobifone muon duoc tiep tuc lam viec vnexpress
Bị cáo Cao Duy Hải trong sáng 24/12. Ảnh: Phạm Dự.

Cựu phó tổng giám đốc Phan Thị Hoa Mai cầm giấy đọc, nghẹn ngào nói: "Phải đứng đây với danh phận bị cáo là nỗi nhục nhã với tôi, chồng con. Con gái tôi mang bầu ngoài 8 tháng đã vật vã bỏ bữa khi biết mức án đề nghị với mẹ".

Bà Mai mong HĐXX đánh giá đúng mức độ, xem xét tối đa mọi hình thức giảm nhẹ. Bà nói "không tư lợi", đây là sai phạm đầu tiên sau 31 năm làm cho doanh nghiệp nhà nước, 25 năm công tác ở MobiFone. Qua quá trình điều tra, xét hỏi, bà nhận ra đã thiếu hiểu biết, quá tin tưởng vào báo cáo của cấp dưới và chỉ đạo của cấp trên.

Cựu phó tổng giám đốc Phạm Thị Phương Anh cầm giấy đọc lời sau cùng với giọng nghẹn ngào: "Tôi nghĩ không có từ nào diễn tả sự đau lòng của mình cũng như của những đồng nghiệp đứng ở đây. Thời gian xét xử vừa qua đã giúp tôi nhận thức, hiểu rõ thêm nhiều vấn đề. Việc truy tố hoàn toàn chính xác, tôi không có ý kiến về tội danh".

Bà khóc, nói việc phải đứng trước toà là hình phạt nghiêm khắc, bài học sâu sắc, đau lòng nhất suốt đời không thể quên. "Một lần nữa, tôi xin nhận lỗi và xin chịu trách nhiệm. Tôi mong không bị cách ly khỏi xã hội để có cơ hội được chữa bệnh, thực hiện nốt ước nguyện cuối cùng cũng như sửa chữa sai lầm".

cac cuu lanh dao mobifone muon duoc tiep tuc lam viec vnexpress
Bà Phan Thị Hoa Mai. Ảnh: TTXVN

Cựu phó tổng giám đốc Hồ Tuấn nói khi nhận thức được sai phạm đã cùng các đồng nghiệp tích cực khắc phục hậu quả, cùng cựu chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ làm các thủ tục để hoàn tiền cho nhà nước. Bị cáo này cho hay: "Tôi đã ký hợp đồng thanh lý với AVG, từ đó thanh thản. Quá trình làm dự án, tôi không quen biết Phạm Nhật Vũ, sau này biết ông là người tín nghĩa, tử tế, đã hoàn trả tiền".

Cựu phó tổng giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng cho hay đã gắn bó với MobiFone 26 năm - lâu nhất so với các bị cáo ngồi đây. Ông cùng ông Cao Duy Hải đã "xây những viên gạch đầu tiên" của MobiFone, hôm nay doanh nghiệp này đã thành tổng công ty lớn mạnh đóng góp nhiều cho đất nước.

Ông nói: "Tôi có bằng tiến sĩ về bưu chính viễn thông, muốn lao động, cống hiến, mong HĐXX nhìn đúng bản chất để có thể cho tôi hình phạt hợp lý, công bằng. Tôi mong muốn được cống hiến cho đất nước, cho ngành, phát huy hết sức mạnh trong môi trường làm việc".

Cựu phó tổng giám đốc Nguyễn Đăng Nguyên, Nguyễn Bảo Long cũng xin được tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của doanh nghiệp, đất nước

Phiên toà tuyên án vào 9h sáng 28/12.

Nguồn: VnExpress
vnexpress.net
Phiên bản di động