Ca sĩ Tuấn Hưng: Nếu còn nhiều thời gian, hãy làm nhiều hơn những việc ý nghĩa

Tuấn Hưng là ca sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc nhạc trẻ đi vào lòng người. Ngoài hát hay, ngoại hình bắt mắt, anh còn là nghệ sĩ gần gũi với Đoàn, Hội và các hoạt động thiện nguyện. Gặp gỡ chàng ca sĩ “huyền thoại” của thế hệ 8X, 9X, Tuấn Hưng qua cuộc trò chuyện với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô.
Việt Hương, Tuấn Hưng và loạt sao Việt chung tay hỗ trợ người dân Sài Gòn Dạ hội Chào Xuân mới 2020 “nóng” cùng ca sĩ Tuấn Hưng, Đinh Mạnh Ninh... Ca sĩ Tuấn Hưng ôm hôn đàn em Khắc Việt trong đêm liveshow

- Chào Tuấn Hưng, anh có thể bật mí một chút về cuộc sống và sự nghiệp ca hát của mình hiện nay được không?

Lúc này Tuấn Hưng chấp nhận lùi lại trên con đường sự nghiệp để chăm sóc gia đình yêu thương. Đó là điều mình lựa chọn và cảm thấy hạnh phúc. Tuấn Hưng cũng đã đứng trên sân khấu hơn 20 năm, quãng thời gian tương đối dài. Chính vì vậy, hơn một năm trước khi dịch COVID-19 bùng phát, mình đã có sự chuẩn bị và dần chuyển hướng về hỗ trợ bà xã kinh doanh.

Đam mê ca hát luôn luôn cháy bỏng nhưng nếu cứ tiếp tục con đường ca hát giống như những năm trước, mình không còn thời gian dành cho các con nữa. Đó là điều khiến Tuấn Hưng suy nghĩ nhiều nhất. Chính vì điều này, mình quyết định sẽ ít đi hát lại, tập trung cho những show diễn lớn hoặc có những kế hoạch âm nhạc cụ thể.

Ca sĩ Tuấn Hưng
Ca sĩ Tuấn Hưng

- Anh nổi tiếng với nhiều ca khúc đi vào lòng người, đặc biệt với thế hệ 8X, 9Xcũng là một ngôi sao giữ vững phong độ, Tuấn Hưng có “bí kíp” gì?

Nếu nói “bí kíp” giữ phong độ thì Tuấn Hưng cũng không biết bằng cách nào nữa. Chỉ có điều rằng, mình cứ miệt mài cố gắng, sau một sản phẩm dù được khán giả đón nhận như sản phẩm trước hay không bản thân mình vẫn nỗ lực hoàn thiện, tiếp tục cho ra mắt những bài hát, album mới. Cứ như vậy, mọi thứ giống như một dòng chảy đều đặn. Hơn 20 năm qua, quả thật mình là một ca sĩ rất may mắn, khi mỗi album phát hành luôn được khán giả đón nhận. Vì vậy, trong khoảng thời gian 20 năm, mình đã có nhiều bài hit được khán giả yêu mến. Mình nghĩ rằng, “bí kíp” giữ phong độ chính là sự cố gắng bền bỉ, không ngừng phấn đấu.

Ca sĩ Tuấn Hưng:  Nếu còn nhiều thời gian, hãy làm nhiều hơn những việc ý nghĩa
Chàng ca sĩ "huyền thoại" của thế hệ 8X, 9X suốt hơn 20 qua vẫn giữ vững phong độ

- Từng trả lời fan rằng “Mình phải thấy mình đang sống có ý nghĩa…” sau khi hát từ thiện, anh có thể chia sẻ sâu hơn về một số hoạt động thiện nguyện của mình?

Quả thật Tuấn Hưng đang có những ngày tháng sống có ý nghĩa bởi mình đang cố làm trọn vẹn tất cả mọi thứ. Âm nhạc thì không nói đến nữa, mình đã có nhiều hơn thời gian dành cho vợ con. Sáng dậy sớm đưa con đi học, rồi quay về làm việc cùng với vợ, chiều lại đón con, đưa con đi tập thể dục, tối có thời gian lại kèm các con học. Bên cạnh đó, mình còn làm thiện nguyện, những việc làm xuất phát từ trái tim.

Khi chúng ta chỉ cần để ý một chút thôi thì xung quanh sẽ có rất nhiều thứ tương trợ lẫn nhau. Mình nghĩ, ai cũng có tâm thiện, ai cũng mang trái tim biết chia sẻ nhưng có điều kiện để làm việc thiện hay không. Trong cuộc sống, cái quan trọng nhất là có một trái tim biết chia sẻ thì việc thiện và những hành động có ý nghĩa sẽ tới. Tuấn Hưng suy nghĩ như vậy nên sẵn sàng sẻ chia.

Trong những năm qua, mình có rất nhiều hoạt động thiện nguyện, điển hình như những lần đi hỗ trợ đồng bào lũ lụt ở miền Trung: Hà Tĩnh, Quảng Bình. Với mình, có lẽ chuyến đi Mù Cang Chải (Yên Bái) đáng nhớ nhất, trải qua gian nan, biết mình còn sống khi xuống được chân núi, không chỉ mình mà ai trong đoàn cũng cảm thấy thật sự tự hào, hạnh phúc vì đã đóng góp công sức, làm được những điều có ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuấn Hưng và bà xã của anh
Tuấn Hưng và bà xã của anh

- Tuấn Hưng là một trong những ca sĩ gắn bó với phong trào thanh niên, sinh viên Hà Nội, thậm chí hát xong tặng lại cát-xê cho tổ chức Đoàn, Hội, tại sao anh làm như vậy?

Mình nhận được lời mời của tổ chức Đoàn Thanh niên hay của các trường đại học, nếu có thời gian, mình luôn luôn cố gắng để tham gia hoạt động cùng. Bởi Tuấn Hưng nghĩ đơn giản một điều rằng, các bạn sinh viên, các bạn trẻ nếu thực sự còn thích nghe mình hát thì đó là một điều rất vui rồi.

Mình có những cách để mưu sinh khác nên sẵn sàng đóng góp một phần cát-xê, thù lao để hỗ trợ cho quỹ của Đoàn Thanh niên, cũng như các trường đại học. Đó là một phần rất ít thôi nhưng xuất phát từ trái tim, mình mong mọi người đón nhận và hiểu điều bình dị của Tuấn Hưng, mang những hướng nhìn tích cực trong cuộc sống.

Anh lùi dần sự nghiệp ca hát để hỗ trợ bà xã kinh doanh và vun đắp hạnh phúc gia đình
Anh lùi dần sự nghiệp ca hát để hỗ trợ bà xã kinh doanh và vun đắp hạnh phúc gia đình

- Năm 2022, Đoàn Thanh niên các cấp tổ chức đại hội và có nhiều sự kiện quan trọng, lan toả hình ảnh đẹp của thanh niên, Tuấn Hưng có dự định gì góp sức cùng người trẻ không?

Tuấn Hưng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, vì vậy, có bất cứ hoạt động nào cần đến sự góp sức của Tuấn Hưng thì mình luôn sẵn sàng. Năm 2022 này, mình cũng nhận được lời mời của Đoàn Thanh niên, gần đây nhất là sự kiện Festival Thanh niên ASEAN diễn ra ngày 7/5, Tuấn Hưng cũng sẽ xuất hiện và mang đến những ca khúc tạo động lực, hứng khởi, tiếp sức cho ngọn lửa nhiệt huyết của các bạn trẻ, của Đoàn Thanh niên.

- Anh có muốn truyền một thông điệp gì đó đến các bạn trẻ ?

Mình có một điều rất đơn giản muốn chia sẻ với mọi người: Cuộc sống này không biết như thế nào là đủ, chúng ta hãy cố gắng làm sao để sống được hạnh phúc nhất với tất cả những người xung quanh, sống có ý nghĩa đối với xã hội. Nếu còn nhiều thời gian, hãy làm nhiều hơn những việc tốt, để cuộc sống thật sự có ý nghĩa. Khi các bạn cống hiến hết mình sẽ không chỉ mang lại tương lai tươi sáng cho chính bản thân mà còn cho cả cộng đồng.

Trân trọng cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Lê Dung
Phiên bản di động