Ca nhiễm nCov thứ 17: Chủ tịch UBND TP Hà Nội kêu gọi người dân bình tĩnh, không lơ là

Trong cuộc họp báo khẩn tối 6/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã  kêu gọi người dân bình tĩnh, không lơ là, không hoang mang, mong mọi người nhận thức được nguy cơ lây nhiễm, hiểu đúng mức độ nguy hiểm của dịch bệnh. Nếu có ai ở nước ngoài về thì phải tự cách ly, thông báo cho cơ quan y tế, tránh kéo dài mất thời gian vàng cách ly kiểm soát dịch
Cô gái Hà Nội dương tính với Covid-19 đã bay trên chuyến bay Vietnam Airlines nào? Cô gái ở Trúc Bạch là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam Lái xe và người giúp việc của ca nhiễm virus corona thứ 17 có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi Hà Nội họp khẩn trong đêm về dịch Covid-19

Trong cuộc họp khẩn lúc 22h30 tối ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã công bố ca dương tính thứ 17 là một phụ nữ 26 tuổi, tạm trú 125 phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Theo bản tin VTV lúc nửa đêm, 5 người tiếp xúc gần đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Đáng chú ý, trong 5 người trên, có lái xe và người giúp việc của nữ bệnh nhân đã có biểu hiện sốt cao, mệt mỏi.

ca nhiem ncov thu 17 chu tich ubnd tp ha noi keu goi nguoi dan binh tinh khong lo la

Theo như công bố, mới xác định danh tính 29 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người tiếp xúc gần, để tiến hành giám sát y tế.

Ngay trong đêm, Hà Nội lập chốt chặn từ số nhà 125-139 phố Trúc Bạch, cách ly toàn bộ hộ dân cư và cá nhân, phun tiêu trùng khử khuẩn, đảm bảo cung ứng đủ lương thực - thực phẩm cho người dân trong quá trình cách ly.

Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận, Bệnh viện Hồng Ngọc và nhà những người tiếp xúc gần.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm Y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân đang sinh sống; tại Bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh) nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của bệnh nhân.

Bên cạnh việc kêu gọi mọi người bình tĩnh, không lơ là, Chủ tịch TP Hà Nội cũng cho biết, chiều 6/3, TP đã quyết định cho học sinh cấp 3 đi học lại từ ngày 9/3 nhưng trên cơ sở diễn biến hành trình đi lại của bệnh nhân này, ngày mai Ban chỉ đạo chống dịch của TP sẽ họp và đưa ra quyết định cuối cùng, tạm thời trước mắt vẫn giữ nguyên quyết định như chiều nay.

D.Minh (t/h)
Phiên bản di động