Hà Nội

Cảnh báo mất an toàn giao thông do xe container không chằng buộc hàng hóa

Tình trạng xe container chở nhiều cuộn thép lớn nhưng không chằng buộc hàng hóa cẩn thận, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông vẫn diễn ra trên quốc lộ 32.

Theo ghi nhận của phóng viên TTPL, khoảng 10h sáng ngày 28/11, trong quá trình lưu thông tại tuyến đường tròn thuộc Quốc lộ 32 hướng đi huyện Vĩnh Tường, xuất hiện một xe container trở thép cuộn cồng kềnh, không buộc dây cẩn thận.

Khi nhận thấy đi sai đường, tài xế đã đánh lái cho xe quay đầu mà không để ý các cuộn thép vẫn chưa được chằng buộc cẩn thận. Hậu quả đã kiến cho 1 cuộn thép to trên rơ moóc rơi xuống đường. Rất may, lúc này các xe đang lưu thông cùng tuyến đã kịp thời đánh lái để tránh một vụ tai nạn xảy ra.

Cảnh báo mất an toàn giao thông do xe container không chằng buộc hàng hóa
Hiện trường chiếc xe sau khi quay đầu đã làm rơi cuộn thép

Theo phản ánh của anh Nguyễn Văn Tài, một lái xe thuộc lực lượng vũ trang, thời gian qua, trên tuyến quốc lộ 32 xuất hiện nhiều xe tải chở vật liệu xây dựng cồng kềnh, có dấu hiệu quá khổ quá tải gây mất ATGT và ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông.

Hiện tượng xe chở quá tải và không kiểm tra vẫn diễn ra. Mặc dù đã được các cơ quan báo chí phản ánh nhiều lần, song vẫn còn rất nhiều những cá nhân vi phạm, gây mất an toàn giao thông.

Cảnh báo mất an toàn giao thông do xe container không chằng buộc hàng hóa
Chiếc xe chở nhiều cuộn thép lớn nhưng không được chằng buộc cẩn thận

Tại hiện trường, cuộn thép nằm ngổn ngang dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Được biết, khu vực hiện trường không gắn camera giám sát an ninh. Hiện vụ việc đang được báo cáo để công an xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguyễn Thành Long
Phiên bản di động