Thanh Hóa:

Cá chết bất thường trên sông Mã

Hàng loạt cá tự nhiên, cá lồng nuôi đã chết bất thường chưa rõ nguyên nhân trên sông Mã đoạn chảy qua huyện Bá Thước.
Công an Thanh Hóa vào cuộc điều tra vụ cá chết hàng loạt trên sông Chu ​Làm rõ nguyên nhân cá nuôi lồng chết bất thường trên sông Chu

Theo thông tin từ UBND huyện Bá Thước, cá tự nhiên, cá nuôi lồng, tôm trên sông Mã của địa phương này bỗng nhiên chết hàng loạt một cách bất thường. Tính đến ngày 3/4, số lượng tôm, cá bị chết ước tính lên đến gần 7 tấn.

ca chet bat thuong tren song ma
Đoạn sông chảy qua huyện Bá Thước (ảnh HT)

Hiện tượng cá tự nhiên, cá lồng nuôi chết bất thường xảy ra từ đêm 31/3, trên Sông Mã đoạn chảy qua địa bàn các xã Thiết Ống, Thiết Kế, Ban Công, Điền Lư và Thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước.

Sau khi nhận được thông tin, UBND huyện đã thành lập đoàn kiểm tra hiện tượng cá chết trên sông Mã, kiểm tra việc chấp hành luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường của các cơ sở chế biến nông, lâm sản trên địa bàn huyện.

UBND huyện cũng chỉ đạo Phòng Nông nghiệp, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp xác định nguyên nhân và hướng dẫn các hộ dân biện pháp khắc phục như di chuyển lồng cá ra khỏi khu vực nước quẩn, những nơi có điều kiện thì đưa cá vào ao để chăm sóc, cứu cá.

Theo lãnh đạo UBND huyện cho biết, kết quả kiểm tra ban đầu khi kiểm tra, mổ, khám cá nuôi lồng cho thấy cá bơi yếu, không ăn; bên ngoài con cá không có biểu hiện bất thường, mổ khám nội tạng bình thường không ghi nhận dấu hiệu của bệnh truyền nhiễm.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa đã lấy mẫu bệnh phẩm cá chết, mẫu môi trường nước gửi Chi cục Thú y vùng III, Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I để xét nghiệm xác định nguyên nhân cá chết.

Duy Tân
Phiên bản di động