BQL chợ thuốc Hapulico ngang nhiên dán biển cấm quay phim, chụp ảnh

Hàng nghìn người chen chân ở chợ thuốc Hapulico cố giành lấy một hộp khẩu trang y tế đắt gấp 5-7 lần bình thường. "Cò" khẩu trang có mặt khắp nơi tranh thủ kiếm lời, xung quanh đầy rẫy biển cấm quay phim, chụp ảnh, dân hỏi pháp luật ở đâu?
"Cò" khẩu trang tung hoành chợ thuốc Hapulico Người dân chen lấn chờ mua khẩu trang tại chợ thuốc Hapulico Hà Nội: Lập biên bản nhiều cơ sở tại chợ thuốc Hapulico 'hét' giá khẩu trang

Trong quá trình ghi nhận tình trạng các con buôn bán khẩu trang tại chợ thuốc Hapulico với giá gấp nhiều lần ngày thường, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô bị một số nhân viên mặc trang phục bảo vệ chợ thuốc Hapulico, cản trở, không cho chụp ảnh, thậm chí còn đe dọa, yêu cầu phóng viên xóa những bức ảnh vừa chụp trước đó, chỉ đến khi phóng viên xóa ảnh, rời khỏi chợ thuốc, người này mới hết “lẽo đẽo” theo sau.

tai sao cho thuoc hapulico lai co bien cam chup anh
Tại sao chợ thuốc Hapulico lại có biển cấm chụp ảnh

Theo ghi nhận, toàn bộ các tầng của Trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế Hapulico (85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) đều dán biển cấm quay phim chụp ảnh.

Phóng viên liên hệ với ông Nguyễn Xuân Lưu - Bí thư, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân để thông báo sự việc nhưng ông này không nghe máy(?)

tai sao cho thuoc hapulico lai co bien cam chup anh
Tại sao chợ thuốc Hapulico lại có biển cấm chụp ảnh

Liên quan đến việc trên, Luật sư Diệp Năng Bình - văn phòng luật sư Tinh thông luật cho biết: Việc “cấm quay phim, chụp ảnh” ở chợ thuốc Hapulico là trái pháp luật, thể hiện sự lộng quyền, coi thường pháp luật.

Tại Khoản 2, 3 Thông tư liên bộ 552/CA-VH quy định:

2. Việc chụp ảnh, quay phim, vẽ trong phạm vi các cơ quan, xí nghiệp, công trường, nông trường, lâm trường và các công trình kiến thiết cơ bản có tính chất quan trọng trong toàn quốc, phải được phép của người thủ trưởng hoặc người phụ trách có thẩm quyền ở các nơi ấy.

3. Cấm chụp ảnh, quay phim, vẽ:

a) Những khu vực có căn cứ quân sự, có các cơ sở thuộc quốc phòng, các cuộc diễn tập hoặc các hoạt động quân sự.

b) Toàn cảnh khu vực các ga xe lửa, sân bay, hải cảng, các công trình thủy lợi lớn, các cầu dùng cho xe lửa và xe cơ giới, các đường ngầm.

c) Các viện nghiên cứu khoa học kỹ thuật, các nhà máy điện, nhà máy nước, trạm phát điện, trạm biến thế điện lớn, trạm điện tín, đài vô tuyến điện, đài phát thanh.

d) Trong khu vực dọc biên giới, bờ biển (kể cả hải đảo và hải phận) và giới tuyến tạm thời do Nhà nước quy định, trừ những nơi nghỉ mát và những nơi danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nằm trong khu vực này đã được Ủy ban hành chính khu, tỉnh hoặc thành phố sở tại quy định cho phép chụp ảnh, quay phim, vẽ với những điều kiện do Ủy ban ấn định.

e) Từ trên máy bay chụp xuống lãnh thổ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

(Còn tiếp...)

Đinh Linh
Phiên bản di động