Bông hồng vàng cùng cộng đồng chống dịch

Với phương châm “không chống dịch một mình”, nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương vẫn tích cực chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.
Lễ Vu lan hạn chế tập trung đông người để phòng ngừa dịch Covid-19 Sáng tạo tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 2/9 và khai giảng năm học mới

Từ đầu năm 2020 đến nay, mặc dù hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh Covid – 19 nhưng doanh nhân Nguyễn Nam Phương - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh (Công ty Lan Anh) vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Trong đó, Công ty Lan Anh đã ủng hộ hơn 6 tỷ đồng, hàng chục ngàn khẩu trang và hàng trăm phần quà, gạo, nhu yếu phẩm cho các cơ quan, địa phương tham gia chống dịch, người nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Kinh doanh gắn liền với từ thiện xã hội

Nhắc đến doanh nhân Nguyễn Nam Phương ở Bà Rịa – Vũng Tàu, người ta nhớ ngay đến Công ty Lan Anh - doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh với những đóng góp tích cực cho hoạt động từ thiện xã hội.

bong hong vang cung cong dong chong dich 4

Từ những bước khởi đầu làm nông nghiệp, kinh doanh quán ăn rồi thành lập Công ty TNHH MTV Lan Anh chuyên về kinh doanh nước đóng chai, bất động sản… đến nay doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã đạt được nhiều thành công, tạo công ăn việc làm cho hàng trăm lao động, góp phần tích cực vào việc xây dựng địa phương giàu đẹp.

Từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh Covid – 19 bùng phát, doanh nhân Nguyễn Nam Phương tích cực hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”. Thông qua MTTQ Việt Nam, Công ty Lan Anh của doanh nhân Nam Phương đã ủng hộ số tiền 2 tỷ đồng để góp một phần công sức vào cuộc chiến chống dịch bệnh Covid – 19.

bong hong vang cung cong dong chong dich 1

Đồng thời, Công ty Lan Anh cũng đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu 500 triệu đồng. Đại diện công ty đã đến thăm hỏi và trao tặng 45 suất quà cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại điểm cách ly trường Quân sự TP Cần Thơ và trao 100 triệu đồng phục vụ công tác phun thuốc diệt khuẩn, mua sắm trang thiết bị y tế.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn sau đại dịch, Công ty Lan Anh đã tổ chức cấp phát 800 suất quà trị giá gần 400 triệu đồng hỗ trợ những hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người bán vé số dạo, người già neo đơn… bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP Bà Rịa và huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tấm lòng cao quý

Khi dịch bệnh Covid -19 quay trở lại, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân, nhất là tại TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, Tổng Gám đốc Nguyễn Nam Phương đã ngay lập tức có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ chính quyền và người dân hai địa phương này chống dịch bệnh Covid – 19. Cụ thể, doanh nhân Nguyễn Nam Phương đã ủng hộ mỗi tỉnh 500 triệu đồng, 1000 hộp khẩu trang y tế, 10 tấn gạo, 1 máy ATM khẩu trang và 1 máy ATM gạo...

bong hong vang cung cong dong chong dich 6

Công ty Lan Anh cũng ủng hộ 200 triệu đồng cho các chiến sỹ bộ đội ở tuyến đầu biên giới phòng chống dịch.

Mới đây, Công ty Lan Anh đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ các nhân viên y tế Bệnh viện Bà Rịa đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Công ty còn lắp đặt ở Phòng Cấp cứu Bệnh viện Bà Rịa 1 máy “ATM khẩu trang” miễn phí (có phần mềm nhận diện khuôn mặt) dành cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh. Với phương châm “ai khó khăn hãy lấy. Ai có rồi xin nhường người khác”, từ ngày ATM khẩu trang được lắp đặt tại đây, phần lớn người đến nhận khẩu trang đều là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lao động tự do, tài xế xe ôm và taxi... Mỗi người được nhận 2 chiếc khẩu trang y tế/ngày.

bong hong vang cung cong dong chong dich 3

Chia sẻ về ý tưởng lắp đặt máy “ATM khẩu trang” miễn phí tại Bệnh viện Bà Rịa, bà Nguyễn Nam Phương, Tổng Giám đốc Công ty Lan Anh cho biết, đeo khẩu trang là một trong những biện pháp quan trọng để phòng, chống dịch Covid-19. Thực tế, khi vào bệnh viện cấp cứu, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang. Do đó, công ty quyết định lắp đặt “ATM khẩu trang” miễn phí tại bệnh viện Bà Rịa và tài trợ 12.500 khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Công ty Lan Anh ủng hộ và cùng với chính quyền xã Hòa Long lắp đặt 1 máy “ATM khẩu trang” ở chợ Hòa Long (TP Bà Rịa), trao 100 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch của địa phương.

“Chúng tôi rất cảm động trước những đóng góp quý báu của lực lượng làm công tác phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Vì vậy, Công ty đã trích một phần lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh để ủng hộ, chia sẻ và động viên các địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện công tác phòng, chống dịch”, bà Nam Phương nói thêm.

bong hong vang cung cong dong chong dich 5

Cũng theo chia sẻ của bà Phương, trong thời gian tới, Công ty Lan Anh sẽ duy trì và phát triển lớn mạnh hơn nữa để tiếp tục có nhiều nguồn lực đóng góp cho đất nước, cho xã hội.

Đi lên từ nghèo khó nên khi có được những thành công doanh nhân Nguyễn Nam Phương luôn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, không muốn người dân nào bị bỏ lại phía sau. Hằng năm, doanh nhân Nguyễn Nam Phương và Công ty Lan Anh dành trên 3 tỷ đồng ủng hộ cho các quỹ an sinh xã hội trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty Lan Anh đã xây dựng 500 căn nhà thu nhập thấp, nhà ở xã hội bán cho người nghèo và các cán bộ công nhân viên chức khó khăn về nhà ở được trả chậm trong nhiều năm.

bong hong vang cung cong dong chong dich 2

Ngoài ra, để chung tay cùng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 - 2020 do Thủ tướng Chính phủ phát động, công ty đã bỏ kinh phí hàng chục tỷ đồng đầu tư về cơ sở hạ tầng dân cư, phát triển nông thôn mới ở nhiều xã trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Với những đóng góp thiết thực cho địa phương và xã hội, bà vinh dự được Nhà nước trao Huân chương Lao động hạng Ba năm 2010; VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng” tôn vinh các nữ doanh nhân tiêu biểu năm 2008, 2009, 2010; Giải thưởng Thánh Gióng năm 2016; Giải thưởng “Ngọn hải đăng”… và nhiều giải thưởng cao quý khác do Nhà nước và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng.

PV
Phiên bản di động