Bộ yêu cầu kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội vừa có Công văn gửi Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thanh Hóa, đề nghị kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19.
Hơn 2.000 người dân tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ COVID-19 Chưa phát hiện tiêu cực khi triển khai gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng Yên Bái: Người có công sẽ nhận được tiền hỗ trợ ảnh hưởng do Covid-19 trước ngày 7/5

Trong ngày 12/5, một số cơ quan báo chí đã đưa tin về hơn 2.400 người nghèo, cận nghèo ở Thọ Xuân, Thanh Hóa làm đơn tự nguyện không nhận tiền hỗ trợ. Tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng.

Ngoài huyện Thọ Xuân, còn có nhiều người dân khác ở các huyện như Quảng Xương, Hoằng Hóa… cũng từ chối nhận tiền hỗ trợ từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỉ đồng của Chính phủ. Riêng huyện Quảng Xương đã có trên 300 hộ nghèo, cận nghèo với gần 1.350 người từ chối nhận hỗ trợ.

Bộ yêu cầu kiểm tra thông tin người dân không nhận tiền hỗ trợ do dịch Covid-19
Ảnh minh họa

Thông tin này gây xôn xao dư luận và có nhiều luồng ý kiến trái chiều xuất hiện trên mạng xã hội

Trước tình hình này, theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, đề nghị Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị tiến hành kiểm tra tính xác thực của thông tin báo nêu. Kết quả báo cáo rà soát gửi về Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trước ngày 14/5/2020.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, triển khai khẩn trương, nghiêm túc các chủ trương của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát để việc triển khai tiếp tục nhanh nhất, kịp thời nhất nhưng đảm bảo nguyên tắc công khai minh bạch, đúng đối tượng.

Tại nhiều địa phương như Hà Nội, Yên Bái, Hưng Yên, Quảng Nam... tiền hỗ trợ của chính phủ đã đến tay các đối tượng người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo... Tuy nhiên, đối tượng người lao động tự do mất việc và một số đối tượng khác vẫn đang chờ đợi để nhận hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ của Chính phủ.

D.Minh
Phiên bản di động