Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc làm rõ thông tin kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc

Bộ Y Tế đã có văn bản chỉ đạo Bệnh Viện Thu Cúc làm rõ thông tin phản ánh về việc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc. Yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc trước ngày 25/2.        
Cộng đồng mạng đòi “tẩy chay” Bệnh viện Thu Cúc Bệnh viện Thu Cúc có “kỳ thị” sản phụ người Vĩnh Phúc hay không? Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 ở nhiều huyện của Bắc Giang bị phê bình

Đồng thời, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân có biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân, thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp (nếu có).

Văn bản nêu rõ: “Trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là Ngành Y tế đang tập trung mọi nguồn lực chống dịch; bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, tinh thần, thái độ phục vụ trong khám bệnh, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Bệnh viện cần làm tốt hơn công tác truyền thông tư vấn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Ngành Y tế đáp ứng hiệu quả với dịch bệnh”.

bo y te yeu cau benh vien thu cuc lam ro thong tin ky thi san phu nguoi vinh phuc
Bộ Y Tế yêu cầu Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc làm rõ thông tin phản ánh về việc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc..

Trước đó, trên mạng xã hội facebook xuất hiện thông tin sản phụ và người nhà được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh nhưng sau khi bệnh viện này tư vấn lại từ chối tiếp nhận vì người này đến từ Vĩnh Phúc - nơi đang được coi là “tâm dịch” viêm đường hô hấp do virus corona.

bo y te yeu cau benh vien thu cuc lam ro thong tin ky thi san phu nguoi vinh phuc
Bộ Y Tế đã có văn bản chỉ đạo về vụ việc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc.

Cụ thể, thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu,… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Theo anh T., mặc dù Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ nhưng khi vào bệnh viện vẫn phải làm các thủ tục tư vấn khiến gia đình anh mất khoản tiền 42.000.000 đồng.

bo y te yeu cau benh vien thu cuc lam ro thong tin ky thi san phu nguoi vinh phuc

Bộ Y Tế yêu cầu Bệnh viện Thu Cúc xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân có biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân, thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp (nếu có).

“Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì và thu luôn 42.000.000 đồng, quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé”, anh T. viết với tâm trạng bức xúc.

Trong khi đó, nickname N.K.O cũng viết trên trang cá nhân facebook của mình với dòng trạng thái bức xúc tương tự rằng: “Lần đầu và cũng là lần cuối nhé, chỉ định mổ cấp cứu rồi đến phút chót đuổi về vì là người Vĩnh Phúc. Thế mà bảo không kỳ thị à? Bệnh viện làm ăn thất đức, lúc tư vấn cầm cả cục tiền thì nhanh thế? Về Vĩnh Phúc đẻ cho vui vẻ”.

Quang Chương - Ngọc Tuấn
Phiên bản di động