Bộ Y tế thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở chợ hoa Mê Linh

Bộ Y tế vừa phát đi thông báo khẩn số 13, tìm người từng đi đến chợ hoa Mê Linh từ ngày 20/3 đến nay để tư vấn sức khỏe, sau khi ghi nhận bệnh nhân COVID-19 có liên quan chợ hoa này.
Covid-19 ngày 10/4: Thêm 2 ca nhiễm virus SASR-CoV-2, có 1 học sinh ở Hạ Lôi Thành phố Hà Nội sẽ sát cánh cùng người dân thôn Hạ Lôi TP Bắc Giang: 6 người có kết quả xét nghiệm âm tính, phố Lê Lợi được dỡ bỏ lệnh diễn tập phong tỏa. Thiết lập vùng cách ly y tế thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh trong 28 ngày Hà Nội: Cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi để hạn chế dịch bệnh lây lan Cách ly thôn 2.000 người liên quan "Bệnh nhân 243" Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Mỗi nơi cùng “góp gió thành bão”, thúc đẩy kinh tế vượt qua khó khăn Italy thời Covid-19: Đóng cửa nghĩa trang, thi hài xếp hàng chờ hoả táng

Trưa 12/4, Bộ Y tế đã phát thông báo khẩn số 13 tìm người tiếp xúc với bệnh nhân Covid- 19 tại chợ hoa Mê Linh, Hà Nội. Thông báo đề nghị tất cả những ai đã đến chợ hoa Mê Linh, thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) từ ngày 20/3 đến nay liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất hoặc nhắn lại số 8889 để được tư vấn và hỗ trợ y tế.

Trước đó, tối 7/4, Bộ Y tế đã có thông báo khẩn tìm người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 số 243 (47 tuổi, trú tại xóm Bàng, thôn Hạ Lôi) do người đã có nhiều ngày ở cộng đồng, đã đi rất nhiều nơi và tiếp xúc nhiều người.

bo y te thong bao khan lien quan den benh nhan covid 19 o cho hoa me linh
Bộ Y tế thông báo khẩn liên quan đến bệnh nhân COVID-19 ở chợ hoa Mê Linh

Cho đến nay đã có tổng cộng 6 bệnh nhân COVID-19 ở thôn Hạ Lôi, tất cả đều có liên quan đến bệnh nhân 243 tên Q.Q.T., 47 tuổi, làm nghề buôn bán hoa và đi lại nhiều tại chợ hoa Mê Linh.

Do đó những ai đã đến tại chợ hoa Mê Linh như thông báo của Bộ Y tế cần thực hiện theo những yêu cầu trên để được hướng dẫn bảo vệ sức khỏe.

Đến nay cả nước đã ghi nhận 258 ca mắc Covid-19, với 114 ca đang điều trị tại các cơ sở Y tế, 144 trường hợp đã được công bố khỏi bệnh/xuất viện. Hiện nay, ổ dịch phức tạp nhất tại Hà Nội là ổ dịch Hạ Lôi, Mê Linh.

Đinh Linh
Phiên bản di động