Bộ Y tế: Sẽ không thu tiền người nhà nuôi bệnh nhân

Đó là chỉ đạo của Bộ Y tế trong công văn gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc triển khai Thông tư số 37, điều chỉnh khung giá dịch vụ khám chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế, hôm qua 8/5.
8 loại thuốc vừa bị rút giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam Địa phương kêu Bộ Y tế 'ôm' quá nhiều việc Bắt 5 cán bộ y tế biển thủ tiền khám bệnh Bộ Y tế yêu cầu dừng việc xét nghiệm Elisa để chẩn đoán sán lợn Sau nhiều thảm án, Bộ Y tế mới ban hành phác đồ điều trị "ngáo đá"

Cụ thể, Bộ Y tế chỉ đạo các bệnh viện không thu tiền với người nhà vào thăm nuôi người bệnh dưới các hình thức như tiền quần áo người nhà bệnh nhân. Bộ cho rằng giá dịch vụ ngày giường của người bệnh đã bao gồm chi phí điện, nước, vệ sinh... cho thân nhân.

bo y te se khong thu tien nguoi nha nuoi benh nhan
Nhà nuôi bệnh nhân sẽ không bị thu tiền chăm sóc người bệnh (ảnh minh họa)

Trước đó, Nhiều bệnh viện TP HCM thu tiền người nuôi bệnh hơn 30.000 đồng một ngày. Điều này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, khiến dư luận hết sức quan tâm.

Do đó, việc chỉ đạo của Bộ Y tế không thu tiền người chăm sóc bệnh nhân sẽ làm hài lòng nhiều gia đình có người thân không may phải khám, điều trị tại bệnh viện.

Hoài An
Phiên bản di động