Bộ trưởng Lương Tam Quang: Vì dân phục vụ, dựa vào dân mà làm việc

Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang nhấn mạnh, Nhân dân là cội nguồn sức mạnh, là nhân tố quyết định thắng lợi sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.
Thượng tướng Lương Tam Quang làm Ủy viên Bộ Chính trị

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024) và 19 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005-19/8/2024), Thượng tướng Lương Tam Quang, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã có buổi trao đổi với báo chí, trong đó nhấn mạnh những sứ mệnh của lực lượng Công an Nhân dân thời kỳ mới vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân ngày càng hạnh phúc.

Nhân dân là cội nguồn sức mạnh

Theo Bộ trưởng Lương Tam Quang, để tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò, sức mạnh to lớn của Nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an luôn quán triệt thực hiện phương châm: "Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh"; "Nhân dân là trung tâm, chủ thể trong mọi chủ trương, chính sách bảo vệ an ninh, trật tự"; "trong mọi hoạt động của lực lượng Công an, cuộc sống, nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân luôn được đặt lên trên hết, trước hết".

Đồng thời, ngành Công an cũng tập trung làm tốt công tác tham mưu với Đảng, Nhà nước phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân, phát huy thế trận lòng dân trên cơ sở thế trận an ninh nhân dân, nền an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, nền quốc phòng toàn dân vững chắc; xây dựng lực lượng Công an Nhân dân gắn bó máu thịt với nhân dân, "vì dân phục vụ và dựa vào dân mà làm việc" , "thực sự trung thành, tôn kính, thương yêu dân" , vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của Nhân dân.

Bộ trưởng Lương Tam Quang: Vì dân phục vụ, dựa vào dân mà làm việc
Thượng tướng Lương Tam Quang, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an.

Bộ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, Nhân dân là cội nguồn sức mạnh, là nhân tố quyết định thắng lợi sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự.

Người đứng đầu lực lượng Công an cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của Nhân dân để hoàn thành sứ mệnh trong thời kỳ mới.

Cụ thể là bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, lợi ích quốc gia - dân tộc; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; bảo vệ công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế; đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, các loại tội phạm, củng cố môi trường an ninh, an toàn, lành mạnh, xã hội trật tự, kỷ cương; tích cực tham gia kiến tạo, mở ra các cơ hội phát triển mới, mở rộng không gian sinh tồn của đất nước, góp phần xây dựng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Không ngừng, không nghỉ phòng chống tham nhũng

Cũng trong bài trả lời phỏng vấn, Bộ trưởng Lương Tam Quang cho biết, thời gian tới, công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tiếp tục được lực lượng công an kiên quyết, kiên trì thực hiện theo đúng các phương châm "không ngừng", "không nghỉ", "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", "bất kể người đó là ai", "xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực", bảo đảm các nguyên tắc, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Đảng, trực tiếp là Ban Chỉ đạo Trung ương phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đề ra và lãnh đạo, chỉ đạo.

Bộ trưởng Lương Tam Quang: Vì dân phục vụ, dựa vào dân mà làm việc
Xây dựng lực lượng Công an Nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng sẽ tích cực tham mưu khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước phát hiện qua công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực, giảm thiểu nguyên nhân, điều kiện mà các loại tội phạm có thể lợi dụng thực hiện hành vi phạm tội; tháo gỡ khó khăn về thể chế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư, sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.

Cũng theo Bộ trưởng Lương Tam Quang, có 5 nhiệm vụ trọng tâm công tác ngành Công an trong thời gian tới, đó là tiếp tục gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các nghị quyết của Đảng, trước hết là về đích thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII.

Cùng đó là bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia; bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện quan trọng, trước mắt là đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội lần thứ XIV của Đảng; không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống.

Đồng thời kiềm chế, kéo giảm tội phạm bền vững; kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo chức năng, nhiệm vụ; tiếp tục đi đầu trong chuyển đổi số, cải cách hành chính phục vụ nhân dân; xây dựng các xã, tiến tới các huyện, tỉnh không có tội phạm, không có tệ nạn, người dân được sống trong môi trường an ninh, an toàn, trật tự, kỷ cương.

Bên cạnh đó, xây dựng lực lượng Công an Nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; các cấp uỷ, tổ chức Đảng đoàn kết, vững mạnh; đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức cách mạng trong sáng, vững về pháp luật, tinh thông nghiệp vụ, một lòng "Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân", chỉ biết "Còn Đảng thì còn mình", "Danh dự là điều thiêng liêng cao quý nhất".

Về nhiệm vụ mang tính chất đột phá, Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định 3 nhiệm vụ trọng tâm có ý nghĩa đột phá cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Đó là xây dựng, bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về bảo vệ an ninh, trật tự đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhất là những vấn đề mới, khó, những thách thức an ninh phi truyền thống; xây dựng lực lượng Công an thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng thành tựu khoa học - kỹ thuật, công nghệ tiên tiến, hiện đại trong các mặt công tác công an.

Hậu Lộc
Phiên bản di động