Bộ trưởng Giáo dục: Cân nhắc trả lời Thủ tướng việc cho nghỉ học toàn quốc

Tại buổi gặp, làm việc với Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc sáng 1/2/2020, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, ông đang cân nhắc và sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm việc có cho phép học sinh toàn quốc nghỉ học để phòng tránh đại dịch viêm phổi do corona virus
Đà Nẵng: Sinh viên được nghỉ thêm 1 tuần vì dịch corona Nhiều trường Đại học ở Hà Nội cho sinh viên nghỉ học qua Rằm tránh dịch Corona Phòng chống dịch corona trong trường học: Cho phép HSSV nghỉ học khi cần Sở Giáo dục Hà Nội yêu cầu các trường hợp sốt phải nghỉ học Cân nhắc cho học sinh nghỉ học, tạm dừng thổi nồng độ cồn tránh lây lan virus corona

Bộ trưởng Nhạ cho biết, ông đang cân nhắc và sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ sớm việc có cho phép học sinh toàn quốc nghỉ học để phòng tránh đại dịch viêm phổi do virus corona gây ra hay không.

bo truong giao duc can nhac tra loi thu tuong viec cho nghi hoc toan quoc
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ

Theo người đứng đầu Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngay sáng 1/2, Thủ tướng đã nhắn hỏi Bộ trưởng, cân nhắc việc có cho học sinh toàn quốc nghỉ ngay và kéo dài thời gian hoàn thành chương trình môn học vào hè.

“Quyết định cho học sinh nghỉ cục bộ, tôi đã chỉ đạo rồi, nhưng giờ cho học sinh toàn quốc nghỉ thì tôi đang cân nhắc và sẽ báo cáo Thủ tướng sớm, bởi dịch bệnh không để lâu được” - Bộ trưởng cho hay.

Trước đó, hôm 31/1, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trong trường học. Trong đó nêu trường hợp cần thiết, người đứng đầu các sở giáo dục đào tạo và đại học, cao đẳng...sẽ quyết định cho tạm thời nghỉ học và có kế hoạch học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.

Ngay lập tức, hơn chục trường đại học tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng và TP.HCM, một số trường phổ thông trực thuộc các đại học ở Hà Nội đã phát đi thông báo cho sinh viên, học sinh nghỉ học khoảng 1 tuần để phòng tránh dịch. Lào Cai cũng cho học sinh nghỉ thêm 3 ngày.

Tại buổi làm việc, Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc cho hay: Các ngày gần đây, nhiều ý kiến của phụ huynh học sinh, hiệu trưởng và giáo viên đã liên tục hỏi và đề xuất cho học sinh được nghỉ học để đảm bảo an toàn. Đáng chú ý, trong 2 ngày vào học sau Tết Nguyên đán, số lượng học sinh nghỉ học tăng cao đột biến và bất thường so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu tổng hợp cho thấy, đã có hơn 30.600 học sinh nghỉ học, chiếm 9,6%. Trong đó, số học sinh báo có các triệu chứng như cúm, sốt, ho, khó thở là 823 học sinh.

Sở Giáo dục tỉnh đã gửi công văn sang Sở Y tế thông báo tình hình dịch bệnh và hướng dẫn trường hợp cho học sinh nghỉ học. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo diễn ra chiều 31/1 của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới tại Hà Nội, trước tình trạng nhiều gia đình cho con nghỉ học do lo ngại lây bệnh, ông Trần Đắc Phu (nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng) khẳng định, hiện chưa có khuyến cáo này.

Nguồn: VietNamNet
vietnamnet.vn
Phiên bản di động