Bộ GD-ĐT bỏ quy định kiểm tra chứng chỉ ngoại ngữ

Từ 15/1/2020, Bộ GD-ĐT bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo trình độ A, B, C.
Đến năm 2030, 70% viên chức phải đạt trình độ ngoại ngữ bậc 4 trở lên Thêm 9 trường ĐH phải dừng cấp chứng chỉ ngoại ngữ, tin học Không yêu cầu ngoại ngữ với lãnh đạo, sao bắt buộc với giáo viên? Thi Ngoại ngữ: Thí sinh Hà Nội bất ngờ vì đề dễ, thí sinh Lai Châu than khó

Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư bãi bỏ các quy định về kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên theo Quyết định số 30/2008/QĐ-BGDĐT ngày 6/6/2008 trước đó.

bo gd dt bo quy dinh kiem tra chung chi ngoai ngu

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2020.

Như vậy, tới đây sẽ không còn việc tổ chức thi, kiểm tra cấp các chứng chỉ trình độ A, B, C.

Thay vào đó, Bộ sẽ thực hiện việc thi cấp chứng chỉ chung theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam.

Đối với các khóa đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo chương trình giáo dục thường xuyên đang triển khai trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện việc đào tạo, kiểm tra và cấp chứng chỉ cho đến khi kết thúc.

Hiện tại, 9 đơn vị đủ điều kiện tổ chức thi và cấp chứng chỉ ngoại ngữ theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam gồm: Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội; Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng; Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Huế; Trường ĐH Sư phạm TP Hồ Chí Minh; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội; Trường ĐH Hà Nội; ĐH Thái Nguyên; Trường ĐH Cần Thơ; Trường ĐH Vinh.

Theo Bộ GD-ĐT, việc này nhằm khắc phục tình trạng các trung tâm không đảm bảo chất lượng vẫn tổ chức thi, cấp chứng chỉ hoặc có những tiêu cực trong việc này trong thời gian qua.

Cùng đó, còn tạo sự đồng bộ về các chứng chỉ ngoại ngữ trong nước.

Các chứng chỉ ngoại ngữ đã cấp trước đó vẫn có giá trị sử dụng. Đồng thời các khóa đào tạo, kiểm tra cấp chứng chỉ ngoại ngữ đang triển khai trước ngày Thông tư này có hiệu lực thì vẫn tiếp tục cho đến khi kết thúc.

Phiên bản di động