Bộ Công Thương đang xin ý kiến để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Lộc An

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang xin ý kiến của Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp về việc xem xét, xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Nguyễn Lộc An, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.
Hải Dương: Kỷ luật Đảng ủy Sở Tài chính và Đảng ủy Sở Y tế Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở của tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật Phát huy dân chủ ở cơ sở nhưng phải bảo đảm kỷ cương, kỷ luật trong thực thi công vụ

Liên quan đến những ồn ào về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá khứ và trong quá trình tuyển dụng, xét duyệt vào làm việc tại Bộ Công Thương của ông Nguyễn Lộc An, nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương đã có phản hồi đến báo chí.

Bộ Công Thương đang xin ý kiến để xử lý kỷ luật ông Nguyễn Lộc An
Ông Nguyễn Lộc An (thứ 2 từ phải sang) được bổ nhiệm lại chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước vào năm 2016. Ảnh: Cổng TTĐT Bộ Công thương

Phản hồi của Bộ Công Thương nêu: Ngày 24/3/2020, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Bộ Công an (C03) có công văn gửi Bộ Công Thương về việc phối hợp, trao đổi thông tin, vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Lộc An.

Thực hiện yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương tại Thông báo số 142-TB/UBKTTW ngày 11/10/2021 và ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền, căn cứ với các quy định hiện hành, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Bộ Công Thương đã ra quyết định kỷ luật ông Nguyễn Lộc An bằng hình thức "Cảnh cáo" (Quyết định số 295-QĐ/ĐUB ngày 25/1/2022).

Năm 2022, ông Nguyễn Lộc An chưa được Bộ Công Thương xem xét bổ nhiệm lại chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Công văn số 4561/BCT-TCCB ngày 4/8/2022).

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Bộ Công Thương đang xin ý kiến của Bộ Nội vụ và Bộ Tư pháp về việc xem xét, xử lý kỷ luật hành chính đối với ông Nguyễn Lộc An.

Ông Nguyễn Lộc An từng được báo chí nhắc đến nhiều vì có liên quan đến nhiều thông tin tiêu cực. Theo đó, Báo Giao thông điện tử vào tháng 4/2021 có bài đăng, đưa chi tiết ông Nguyễn Lộc An - Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Trong nước, Bộ Công Thương từng là tội phạm kinh tế, bị Tòa án Nhân dân Tối cao kết án 3 năm tù giam vào tháng 2/2003.

Khi còn đương chức Phó Giám đốc chi nhánh Công ty Vật tư Nông nghiệp Hải Phòng, ông An từng bị kết tội cấu kết với nhiều đối tượng thực hiện hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật về kinh tế tài chính. Tuy nhiên sau khi bản án có hiệu lực, ngày 13/6/2006, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội lại ra quyết định miễn chấp hành hình phạt tù.

Sau này ông Nguyễn Lộc An đã trải qua các vị trí tại Bộ Công Thương như Trưởng phòng Tổng hợp Vụ Thị trường trong nước, Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước.

Đến ngày 4/8/2022, công văn của Bộ Công thương cho biết ông Nguyễn Lộc An chưa được xem xét bổ nhiệm lại chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước.

Hải Dương: Kỷ luật Đảng ủy Sở Tài chính và Đảng ủy Sở Y tế Hải Dương: Kỷ luật Đảng ủy Sở Tài chính và Đảng ủy Sở Y tế
Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở của tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật Nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở của tỉnh Bắc Ninh bị kỷ luật
Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ ở tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật nhiều cán bộ ở tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh
Khánh Khoa
Phiên bản di động