Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Kinh tế - xã hội năm 2023 đạt kết quả tích cực

Ngày 21/12, HĐND huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã tổ chức kỳ họp thứ 15 – kỳ họp cuối năm 2023
Vĩnh Phúc: Cưỡng chế vi phạm đất đai tại xã Cao Minh Mâu thuẫn tại quán ăn sáng, nam thanh niên cầm kéo đâm chết đối thủ Vĩnh Phúc: Cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm tại xã Cao Minh

Năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội huyện Bình Xuyên đạt được một số kết quả tích cực, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước thực hiện 3.399 tỷ đồng, đạt 107,3%, tăng 22,6% so với năm 2022.

Các chính sách an sinh xã hội được chú trọng, thu nhập và đời sống Nhân dân tiếp tục được nâng lên; quốc phòng, an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

undefined
Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Xuyên Nguyễn Minh Trung phát biểu khai mạc kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND huyện Bình Xuyên đã xem xét các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND, UBND huyện và các cơ quan theo quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương; nghe thông báo của Ủy ban MTTQ huyện về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân.

Các đại biểu cũng đã xem xét, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển KT - XH, ngân sách Nhà nước năm 2023; thảo luận, đánh giá báo cáo của cơ quan tư pháp, báo cáo của UBND huyện về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật; phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cùng với đó, các đại biểu cũng cho ý kiến vào báo cáo công tác của Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; báo cáo công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của TAND, Viện KSND, Chi cục Thi hành án dân sự huyện.

Cũng tại kỳ họp, HĐND huyện Bình Xuyên đã xem xét, biểu quyết thông qua 14 nghị quyết, trong đó 5 nghị quyết do Thường trực HĐND huyện trình, 9 nghị quyết do UBND huyện trình. HĐND huyện cũng tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 17 người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.

Công tác lấy phiếu tín nhiệm được chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và thực hiện chặt chẽ theo đúng quy trình, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, bảo đảm dân chủ, minh bạch, công tâm và khách quan.

Lê Sơn
Phiên bản di động