Bình Xuyên: Tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng của quê hương, Huyện đoàn Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025.
Chùm ảnh Hội trại thanh niên Bình Xuyên Huyện Bình Xuyên: Hội nghị điểm phát triển người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc Bình Xuyên: Cưỡng chế thu hồi đất cho dự án Việt Đức Lengend - City

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2025, hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện xong khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự với 1.175 thanh niên tham gia và có 1.006 thanh niên đủ tiêu chuẩn tham gia khám tuyển vòng huyện.

Huyện Đoàn Bình Xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự
Huyện Đoàn Bình Xuyên tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Trong quá trình triển khai thực hiện bước sơ tuyển, Ban thường vụ Huyện Đoàn đã phát động phong trào cho đoàn viên thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ, đây là một hành động, một nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên Bình Xuyên, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

Bình Xuyên: Tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, trước khi tuyển quân, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương, các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã trực tiếp vận động, đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự. Các đoàn thể, nòng cốt là Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Ban CHQS xã, thị trấn tích cực tuyên truyền vận động thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc, do vậy, trong đợt khám sơ tuyển, công tác tuyển chọn cơ bản diễn ra thuận lợi. Nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Minh Khánh
Phiên bản di động