Bỉm Sơn (Thanh Hóa) có gần 200 người về từ vùng dịch

Theo kết quả rà soát, thống kê trên địa bàn Thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) có 180 người đi du lịch từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi trở về.
Từ 0h ngày 1/8 dừng hoạt động các quán karaoke, bar, hàng nước vỉa hè Thêm 37 ca mắc Covid-19 mới có 8 ca ở Quảng Nam
1451 90435237 2596344487291285 6162389234868027392 n
Công an thị xã Bỉm Sơn tăng cường lực lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn khu vực cách ly dịch Covid-19.

Thị xã Bỉm Sơn là địa phương có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao hơn so với các địa phương khác trong tỉnh, bởi: có đường quốc lộ 1A, Ga Bỉm Sơn, có nhiều doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài hoạt động, nơi đóng quân của Sư đoàn 390 – đơn vị được nhận nhiệm vụ cách ly tập trung những công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về; là Thị xã công nghiệp nên cũng có nhiều công dân đi du lịch, đến những vùng, miền có người bị nhiễm Covid-19…), do đó công tác phòng, chống dịch rất khó khăn, phức tạp.

Đặc biệt, trong tình hình hiện nay, dịch đã lây lan ra cộng đồng song chưa tìm được nguồn lây F0, nhiều nguy cơ dịch có thể lây nhiễm vào Thanh Hóa nói chung và Thị xã Bỉm Sơn nói riêng.

Trước thực trạng trên, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã đề nghị Thị xã Bỉm Sơn thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương, của Tỉnh về phòng, chống dịch, “phát hiện sớm, cách ly kịp thời” các trường hợp nghi nhiễm Covid-19; Thực hiện tốt các biện pháp vệ sinh phòng dịch, nhất là khi tổ chức các sự kiện đông người; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh từ Thị xã đến cơ sở về các biện pháp phòng chống dịch để người dân tự giác thực hiện khai báo y tế, tự phòng chống dịch và hỗ trợ chính quyền giám sát, phát hiện các nguồn nguy cơ; Khuyến cáo người dân tự giác đeo khẩu trang nơi công cộng; riêng tại các bệnh viện, phòng khám yêu cầu 100% người bệnh, người nhà bệnh nhân phải đeo khẩu trang. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ giám sát phường, xã, thôn, xóm, khu phố để phát hiện sớm, kịp thời tổ chức cách ly đối với những trường hợp nghi nhiễm dịch.

Trong số 180 người trở về từ Đà Nẵng, ngoài việc cách ly tại nhà cần rà soát những trường hợp đã từng đến các địa điểm được coi là ổ dịch mà Bộ Y tế đã công bố để lấy mẫu xét nghiệm SARS – CoV-2. Công an Thị xã tăng cường công tác phối hợp với các ngành, đơn vị nắm chắc các đối tượng nhập cảnh vào Bỉm Sơn; quản lý tốt các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Từ phường, xã đến Thị xã cần thực hiện chế độ thông tin, báo cáo hàng ngày về tình hình phòng, chống dịch theo quy định. Đối với Sư đoàn 390, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sư đoàn quan tâm, đảm bảo các điều kiện tối thiểu cho công dân về cách ly; thực hiện giãn cách an toàn cho công dân, không để lây chéo trong khu cách ly.

Duy Tân
Phiên bản di động