Biểu dương 20 thanh niên Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác

Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương, khen thưởng 20 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 260 nghìn đoàn viên, thanh niên nông thôn, đô thị, công nhân viên chức, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trong phong trào “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”.
Phát động cuộc thi "Dự án tình nguyện" năm 2020 Tỉnh đoàn Bắc Giang phát động cuộc thi đã tiếp nhận hơn 17.000 bài viết về Đảng, Bác Hồ và quê hương Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2020

Tại Hội nghị tổng kết Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”. Tỉnh đoàn Bắc Giang tuyên dương, khen thưởng 20 thanh niên tiêu biểu, đại diện cho hơn 260 nghìn đoàn viên, thanh niên nông thôn, đô thị, công nhân viên chức, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trong toàn tỉnh Bắc Giang .

bieu duong 20 thanh nien bac giang hoc tap va lam theo loi bac

Ông Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn; Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Ngụy Văn Tuyên - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn; Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang cho biết: 20 đồng chí Đoàn viên Thanh niên được tuyên dương là các cá nhân có thành tích, thành tựu tiêu biểu, xuất sắc, vượt trội, đại diện cho hơn 260 nghìn đoàn viên, thanh niên nông thôn, đô thị, công nhân viên chức, trường học, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp trong toàn tỉnh Bắc Giang trong phong trào “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”.

bieu duong 20 thanh nien bac giang hoc tap va lam theo loi bac

Ông Lê Minh Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bắc Giang (thứ nhất từ phải sang, hàng trên) trao tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Nguồn: Tỉnh Đoàn Bắc Giang).

Danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” là một danh hiệu được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn xây dựng và triển khai từ năm 2009 dựa trên những tiêu chí, chuẩn mực về đạo đức của người thanh niên trong thời kỳ mới tích cực học tập và làm theo lời Bác, đó là những chuẩn mực, là cơ sở để đoàn viên, thanh niên phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện. Trong giai đoạn 2019- 2020, các cấp bộ đoàn đã tổ chức cho hơn 90.000 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện rèn luyện theo tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt là thực hiện Phong trào “Hai tốt” với phương châm “Một việc tốt cho bản thân, một việc tốt cho cộng đồng và xã hội”; qua đó đã góp phần tuyên truyền, nhân rộng những giá trị đạo đức, đưa những lời dạy của Bác đến với thanh niên thiết thực và lan toả mạnh mẽ trong xã hội; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống trong tuổi trẻ toàn tỉnh đồng thời mang lại hiệu quả tích cực đối với cộng đồng.

bieu duong 20 thanh nien bac giang hoc tap va lam theo loi bac

Ông Thân Trung Kiên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang (thứ 3 từ phải sang) trao thưởng cho các đơn vị đạt giải Chương trình giáo dục chính trị, tư tưởng (Nguồn: Tỉnh Đoàn Bắc Giang)

Từ tháng 11/2019 đến hết tháng 4/2020, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực triển khai Cuộc thi tìm hiểu “Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh - Bác Hồ vĩ đại - quê hương, đất nước đổi mới” do Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh Bắc Giang. Kết quả đã có 92.230 bài dự thi, trong đó có 20% bài dự thi của thanh niên. Trong 30 bài đạt giải cấp tỉnh có 08 bài của cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Danh sách 20 đoàn viên thanh niên tiêu biểu của tỉnh Bắc Giang trong phong trào “Tuổi trẻ Bắc Giang học tập và làm theo lời Bác”:

1. Phạm Văn Thương, Ủy viên Ủy ban Hội LHTN xã Hương Sơn, huyện Lạng Giang. Khởi nghiệp với mô hình “Trồng hoa ly” xuất khẩu, tạo việc làm cho 05 lao động thanh niên với thu nhập bình quân 6 triệu đồng/tháng và 15 công nhân làm thời vụ. Đồng chí được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Hương Sơn vì có thành tích xuất sắc trong việc sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2018; Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lương Đình Của năm 2019.

2. Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Chi đoàn thôn Văn Tự, thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa. Khởi nghiệp với cơ sở sản xuất nhôm kính, tạo việc làm làm cho 06 lao động thanh niên địa phương với mức thu nhập bình quân trên 6,5 triệu đồng/tháng. Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới tại địa phương với nhiều hoạt động tiêu biểu như: Hiến 15m2 đất làm đường giao thông nông thôn; hỗ trợ, giúp đỡ 05 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí trên 20 triệu đồng. Từ năm 2014-2017, đồng chí đều được nhận Giấy khen của Huyện đoàn Hiệp Hòa vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND xã Đức Thắng năm 2018, 2019 vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi. Năm 2019trong công tác hiến đất làm đường giao thông nông thôn.

3. Trần Trọng Tùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ huyện Yên Dũng. Xây dựng và phát triển mô hình “Hợp tác xã ra sạch Yên Dũng” từ năm 2016 với việc áp dụng phương pháp canh tác tiến bộ (trồng trong nhà lưới CNC), ứng dụng KHCN vào sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế và chất lượng cao. Bình quân doanh thu HTX tăng 2,5 lần theo từng năm. Hỗ trợ giải quyết việc làm cho 85 nhân công tại chỗ với mức thu nhập bình quân 5.5 triệu đồng. Được nhận khen thưởng của Liên minh HTX tỉnh năm 2018; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng năm 2018, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh năm 2019.

4. Nguyễn Văn Cảnh, Giám đốc Công ty Cổ phần tự động hóa Thuận Phát, huyện Tân Yên. Khởi nghiệp với mô hình sản xuất và gia công cơ khí, tạo việc làm thường xuyên cho gần 30 công nhân, trong đó có 15 ĐVTN với mức thu nhập bình quân từ 6.5 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, đồng chí đã ủng hộ hơn 40 triệu đồng tham gia sửa chữa đường giao thông nông thôn; và ủng hộ các phong trào tình nguyện của Đoàn xã. Được nhận Bằng khen của BTV Tỉnh Đoàn về việc “Khen thưởng thanh niên làm kinh tế giỏi”.

5. Lê Thị Hảo, Bí thư Đoàn xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế. Là cán bộ đoàn luôn chủ động, tích cực và sáng tạo trong công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên tại địa phương; xã hội hóa các nguồn lực để tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả tại địa phương. Đồng chí được nhận Giấy khen Đảng ủy xã năm 2019, Bằng khen của BTV Tỉnh đoàn trong Chiến dịch TNTN Hè 2018; Bằng khen của Trung ương Đoàn; là đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2020 do Tỉnh đoàn trao tặng.

6. Phạm Thị Hường, Bí thư Đoàn xã Tư Mại, huyện Yên Dũng. Với nhiều hoạt động triển khai hiệu quả tại địa phương, tiêu biểu như việc thành lập đội thanh niên xung kích tự quản đầu tiên trên địa bàn huyện Yên Dũng đến nay trên địa bàn xã không còn tình trạng trộm cắp vặt, người nghiện từ nơi khác đến, góp phần giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, đồng chí được nhận Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang năm 2015, 2016 và Giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Dũng năm 2016, 2018 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Hội Chữ thập đỏ, Bằng khen của Trung ương Hội LHTN năm 2019.

7. Đào Thị Thu, Bí thư Đoàn cơ sở 26-3, huyện Việt Yên. Đồng chí luôn tích cực trong công tác quản lý nhà nước về bảo tồn di sản văn hóa, du lịch trên địa bàn Việt Yên. Trong Tháng Thanh niên năm 2020, đồng chí đã tham gia và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa với công đồng như: Vận động đỡ đầu học sinh nghèo, tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Tổng kinh phí vận động làm từ thiện trong Tháng Thanh niên hơn 100 triệu đồng. Năm 2015, 2019, được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn năm 2017; Giấy khen của Đảng ủy CCQ huyện Việt Yên trong học tập và làm theo lời Bác.

8. Ngô Minh Hiền, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng, Cục Thuế tỉnh Bắc Giang. Đồng chí luôn tích cực trong các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, an sinh xã hội đồng thời có nhiều sáng tạo trong công tá chuyên môn góp phần cải cách thủ tục hành chính của Cục Thuế tỉnh Bắc Giang. Được nhận Giấy khen của Đoàn CCQ tỉnh năm 2019, Bằng khen của Cục trưởng Cục thuế tỉnh Bắc Giang năm 2019.

9. Nguyễn Thị Ngọc, Giáo viên Tổng Phụ trách Đội, Trường THCS An Châu, Sơn Động. Nhiều năm đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở năm học 2018 - 2019; 03 năm đạt Giáo viên TPT Đội giỏi cấp huyện trong giai đoạn 2016-2019; Giáo viên giỏi cấp huyện giai đoạn 2016-2018. Năm 2019 được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

10. Nguyễn Khắc Nghĩa, Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghiệp. Là giảng viên trẻ, đồng chí luông tích cực trong công tác nghiên cứu khhoa học, có nhiều đề tài ứng dụng trong thực tiễn mang lại hiệu quả và giảm giá thành cho người dân. Đồng thời tích cực tham mưu triển khai mô hình “Sửa chữa điện miễn phí”, “Lợn đất tiết kiệm” để hỗ trợ người dân và sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được nhận Bằng khen của BTV Tỉnh đoàn năm học 2018-2019; Giấy khen của Đảng ủy trường Cao đẳng KTCN có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2019.

11. Bùi Thanh Tuấn, Bí thư Đoàn trường THPT Dân tộc nội trú Lục Ngạn. Đồng chí là tấm gương tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị. Chủ mô hình“Start up - Vườn rau sạch”, khởi nghiệp học đường. Năm 2017, 2019, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UB dân tộc, Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Hội Khuyến học Việt Nam năm 2017…

12. Phạm Đắc Toan, Phó Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Lục Nam. Tích cực đăng ký tuần tra ban đêm đảo bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Tổ chức tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác về tội phạm, đề xuất khởi tố, tiến hành điều tra, đề nghị truy tố nhiều vụ án, qua đó góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương, đồng thời đồng chí tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội của huyện. Được nhận Giấy khen của Đảng bộ Công an huyện, của Huyện đoàn Lục Nam; giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh năm 2018; Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, Bằng khen của TW Đoàn năm 2019.

13. Phan Khánh Tùng, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh. Đồng chí luôn chủ động, xung kích trong công tác phòng, chống tội phạm về kinh tế đồng thời, tích cực tham mưu và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện của Chi đoàn tại các địa bàn khó khăn trong tỉnh. Trong đợt dịch COVID-19, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

14. Tạ Anh Hào, Bí thư Chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh. Đồng chí trực tiếp tham gia triệt phá các đường dây, băng ổ nhóm phức tạp về ma túy trên địa bàn và hoạt động phạm tội về ma túy liên tỉnh. Từ 2019 đến nay, thực hiện, kết luận điều tra 06 vụ án với 08 bị can trong đó tiêu biểu như: Vụ án Hà Mạnh Tuấn vận chuyển trái phép 08 bánh hêrôin; vụ án bắt giữ 04 đối tượng với 05 bánh hêrôin và nhiều tang vật có liên quan. Tháng 4 vừa qua, đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh trao thưởng đột xuất có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

15. Vũ Minh Đức, Đoàn viên Công ty Cổ phần Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc. Đồng chí đã có nhiều sáng kiến hỗ trợ hiệu quả hoạt động sản xuất và hạch toán kinh doanh của Công ty. Năm 2019, sáng kiến của đồng chí đã làm lợi gần 100 triệu đồng và được Tổng Giám đốc Công ty biểu dương, thưởng đột xuất, Được Đảng ủy Công ty khen thưởng là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019 và đạt Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

16. Giáp Thị Minh Hoan, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty May Bắc Giang LGG. Đồng chí đã chủ động, tham mưu tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả cho tạo sân chơi bổ ích cho ĐVTN công nhân, đồng thời sáng tạo trong công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian qua. Được nhận Giấy khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang năm 2019; Được nhận Bằng khen của TW Hội LHTN Việt Nam năm 2019; Tỉnh đoàn tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu.

17. Giáp Thị Huệ, Bí thư Chi đoàn D-THUY 6A, Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. Là đội trưởng CLB truyền thông Bafuradio, thành viên CLB Onehealth, CLB Khởi nghiệp Bafu Startup của trường. Huệ luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn trường. Là chủ nhiệm 01 đề tài NCKH cấp trường, năm học 2018-2019, Huệ đạt danh hiệu “Sinh viên 5” cấp tỉnh.

18. Nguyễn Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Liên chi đoàn Khoa Tiểu học - Mầm non, Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự. Luôn tích cực trong các hoạt động phong trào của Đoàn trường, hoạt động của khoa và đạt giải cao trong nhiều cuộc thi, hội thi học thuật. Năm học 2018-2019, đạt Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

19. Hoàng Thị Phương Chi, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Giáp Hải, thành phố Bắc Giang. Nhiều năm liền đạt Học lực Giỏi, hạnh kiểm Tốt. Đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2018-2019. Giải Ba Cuộc thi hoa học Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.

20. Giáp Bùi Việt Anh, Đoàn viên Chi đoàn 12A1, Trường THPT Lục Ngạn 1, huyện Lục Ngạn. Nhiều năm liền Đạt học lực giỏi, hạnh kiểm Tốt. Đạt nhiều giải cao môn tiếng Anh, Toán, Vật lý trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp cụm. Năm 2020, Việt Anh sáng lập trang fanpage cập nhật thông tin về dịch bệnh Covid-19 cho người nước ngoài ở Việt Nam thu hút hàng trăm nghìn lượt xem, like và chia sẻ, được đài truyền hình VTV1, VTV6, VTV7, BGTV, QPTV, VOV và nhiều báo uy tín đưa tin, viết bài. Em thi đỗ và được nhận Học bổng toàn phần trị giá 3,2 tỷ đồng của Đại học Vin University.

Doãn Hưng - Bích Động
Phiên bản di động