Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tiếp xúc cử tri tại huyện Lập Thạch

Sáng 8/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Lập Thạch trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Vĩnh Phúc: Phát hiện tụ điểm sang chiết khí cười trái phép Vĩnh Phúc: Tuyển sinh 12.731 chỉ tiêu vào lớp 10 năm học 2024-2025 Đồng chí Nguyễn Việt Phương phụ trách Đảng bộ thành phố Vĩnh Yên
undefined
Toàn cảnh hội nghị

Theo đó, đồng chí Dương Văn An - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc cùng với lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thái Hoà, huyện Lập Thạch.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thăm hỏi Nhân dân huyện Lập Thạch

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin tới cử tri huyện Lập Thạch dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh những tháng đầu năm; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lập Thạch trong các kỳ họp trước.

undefined
Ông Nguyễn Văn Mạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến của cử tri mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm đến tâm tư nguyện vọng của Nhân dân về vấn đề phụ cấp để bảo đảm đời sống.

undefined
Cử tri nêu kiến nghị.

Trên tinh thần đóng góp xây dựng, cử tri xã Thái Hòa đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm đầu tư để đảm bảo cho hoạt động của Trạm y tế xã được hoạt động tốt.

Để tránh lãng phí tài sản công, cử tri xã Thái Hòa đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, sớm chuyển mục đích sử dụng đất và xử lý tài sản, cơ sở vật chất tại Trường THPT Thái Hòa.

undefined
Ông Lê Hồng Trung, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc trả lời và ý kiến tại hội nghị.

Đối với tỉnh lộ 307 đoạn đi qua thị trấn Hoa Sơn đã xuống cấp, Quốc lộ 2C hướng đi Tuyên Quang nhiều đoạn đường hẹp gây khó khăn cho việc tham gia giao thông, các cử tri đề nghị sớm được sửa chữa nâng cấp tuyến đường và lắp đặt hệ thống đèn giao thông để việc đi lại được thuận tiện bảo đảm an toàn giao thông.

Cử tri xã Quang Sơn mong muốn các cấp có thẩm quyền quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, sửa chữa luồng tiêu (thủy lợi) thuộc Suối Cả trên địa bàn xã Quang Sơn.

undefined
Ông Hoàng Long Biên, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch trả lời ý kiến cử tri.

Cử trị cũng kiến nghị cần sớm cải tạo nâng cấp hồ Đồng Xọm; xử lý dứt điểm về vấn đề ô nhiễm môi trường do chăn nuôi và có có chế hợp lý cho các hộ dân gần khu vực địa phương đang chuẩn bị xây dựng Nhà máy xứ lý rác thải.

Ngoài ra một số người dân đề nghị chính quyền địa phương tạo điều kiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giải quyết việc cấp sổ đỏ cho người dân được nhà nước giao đất (đất rừng)...

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời, làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Lập Thạch đối với những nội dung thuộc thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ tiếp thu để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trình Quốc hội tại kỳ họp tới.

undefined
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Dương Văn An phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận các ý kiến của các cử tri dự hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Dương Văn An nhấn mạnh, các ý kiến cử tri đều thích đáng để phát triển kinh tế, xã hội của Nhân dân, Tỉnh ủy lắng nghe tiếp thu và sẽ xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Các ý kiến nhà máy xử lý rác, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho rằng cần ứng dụng khoa học công nghệ cao, việc xây dựng nhà máy rác là rất cần thiết không lên chôn lấp và đổ ra đồng gây ô nhiễm. Người dân không nên ra dựng lán trại, tốn công tốn sức ảnh hưởng sức khỏe.

Tới đây, huyện Lập Thạch cần tuyên truyền vận động giải thích cho Nhân dân đúng quy định pháp luật trong xây dựng nhà máy xử lý rác. Những vấn đề khác sẽ tiếp thu để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Lê Sơn
Phiên bản di động