Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Nhiệm vụ hàng đầu là chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân

Sáng 19/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ làm việc với huyện ủy Chương Mỹ về thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Không để tình trạng đơn thư chuyển lòng vòng Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội

Báo cáo với Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, Đảng bộ huyện hiện có 59 tổ chức cơ sở Đảng với tổng số trên 11.000 đảng viên. Kết quả đánh giá xếp loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2019 cho thấy: Có 19% tổ chức Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 77,6% tổ chức hoàn thành tốt nhiệm vụ...

Điểm đặc thù khiến Chương Mỹ khác với các huyện khác là bởi huyện có nhiều đơn vị hành chính với 30 xã, thị trấn; có 3 vùng khác biệt nhau nên phong tục tập quán, tư tưởng và nét văn hóa khác nhau. Chương Mỹ cũng là huyện có số trường học lớn với 130 trường, nhiều địa điểm của các cơ quan công an, quân đội...

Từ đặc thù này, Chương Mỹ có nét nổi bật là huyện có truyền thống đoàn kết, tạo đà cho khai thác các tiềm năng, thế mạnh của địa phương, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, chú trọng cải cách thủ tục hành chính; phát triển làng nghề; tập trung giải quyết tốt đơn thư khiếu nại tố cáo, làm tốt công tác tiếp dân...

Về công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp, đến nay, huyện Chương Mỹ đã hoàn thành tổ chức đại hội chi bộ; 32/32 đảng bộ xã, thị trấn và 27/27 chi bộ, Đảng bộ cơ sở trực thuộc Huyện ủy đã thực hiện xong các quy trình nhân sự. Đối với 2 đại hội điểm, Đại hội Đảng bộ cơ quan Dân - Đảng Huyện ủy Chương Mỹ đã tổ chức thành công trong ngày 17/3; Đại hội Đảng bộ xã Lam Điền dự kiến được tổ chức vào ngày 25 và 26/3.

bi thu thanh uy vuong dinh hue nhiem vu hang dau la cham lo cai thien doi song nhan dan

Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng báo cáo tại buổi làm việc

Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ đã thành lập 4 tiểu ban chuẩn bị tổ chức Đại hội lần thứ XXIV Đảng bộ huyện và 4 tổ công tác. Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện đã thông qua Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ hai.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát, xây dựng danh sách quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 với 75 đồng chí; Ban Thường vụ Huyện ủy với 25 đồng chí. Dự kiến, Đại hội Đảng bộ huyện sẽ được tổ chức trong tháng 8-2020.

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ Nguyễn Văn Thắng cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; theo dõi sát sao tình hình; triển khai đồng bộ các giải pháp. Huyện cũng đã xây dựng kế hoạch dự phòng ứng phó với các trường hợp dịch xảy ra trên địa bàn. Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập 15 đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đến ngày 19/3, trên địa bàn huyện chưa phát hiện bệnh nhân dương tính với Covid-19. Huyện đã xác định có 256 trường hợp có yếu tố dịch tễ ở 25/32 xã, thị trấn. Đến nay, 216 người đã kết thúc cách ly, còn lại 40 người đang cách ly y tế.

bi thu thanh uy vuong dinh hue nhiem vu hang dau la cham lo cai thien doi song nhan dan

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết của Quỹ "Vì người nghèo" thành phố cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chương Mỹ.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ biểu dương và đánh giá cao những kết quả toàn diện huyện Chương Mỹ đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, du còn khó khăn, là vùng thoát lũ của Hà Nội, hạ tầng kinh tế xã hội còn chưa đáp ứng yêu cầu tuy nhiên huyện làm tốt việc giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu Chương Mỹ tập trung chỉ đạo các nhiệm vụ để hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Trong đó, huyện cần hết sức quan tâm đến phát triển nông nghiệp, kiểm soát tốt dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm, đẩy mạnh tái đàn sinh học.

Trước tình hình dịch bệnh đang xảy ra, cần lường trước các tình huống xấu nhất, đặc biệt là vấn đề việc làm của người dân trên địa bàn.

Cùng với đó, huyện cần rà soát lại và đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp; tập trung sản phẩm nông nghiệp theo chương trình mỗi xã một sản phẩm; chăm lo phát triển cụm công nghiệp làng nghề gắn với phát triển kinh tế nông thôn.

Về định hướng lâu dài, huyện cần có các tính toán quy hoạch, phát triển hạ tầng; xác định nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ đột phá để có bước đi chắc chắn; tập trung phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, thành vùng cung cấp sản phẩm nông nghiệp lớn cho Thủ đô; quan tâm hơn đến chuyển dịch lao động từ lao động nông nghiệp sang lao động dịch vụ, như vậy mới cải thiện được đời sống người dân.

Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, huyện cần tập trung rà soát nhân lực chuẩn bị cho các phương án; trong đó chú trọng chăm lo, chú ý vấn đề an sinh xã hội, cụ thể là xác định tình huống xấu trong trường hợp nhiều nhà máy đóng cửa ảnh hưởng đến lao động, việc làm.

Bí thư Thành ủy lưu ý cần bình tĩnh nhưng không chủ quan, không lơ là, tuân theo các hướng dẫn của Trung ương và thành phố, phát huy tinh thần người đứng đầu cấp ủy các cấp, động viên toàn bộ hệ thống chính trị cùng vào cuộc. Đồng thời, Chương Mỹ chú trọng và đẩy mạnh công tác dân vận, động viên người dân vượt qua khó khăn, có ý thức phòng dịch cho mình và gia đình, tin tưởng vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã trao tiền hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết của Quỹ "Vì người nghèo" thành phố cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chương Mỹ.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động