Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội

Sáng nay (26/3), đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành TNCS Hồ Chí Minh thành phố về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; lắng nghe các ý kiến của các đoàn viên, thanh niên.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Nhiệm vụ hàng đầu là chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân Thành đoàn Hà Nội trao tặng nước rửa tay cho người bị cách ly Phát huy vai trò giám sát của cộng đồng, tổ dân phố trong cuộc chiến chống Covid-19
bi thu thanh uy vuong dinh hue lam viec voi ban chap hanh thanh doan ha noi
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô năm 2019 và quý I năm 2020; nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2020.

Báo cáo cho thấy: Năm 2019, bám sát chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện” của Đoàn Thanh niên các cấp và tập trung thực hiện hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” của thành phố, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2019 đã có bước phát triển mới, với nhiều dấu ấn đậm nét.

Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên có nhiều điểm mới với sự tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác mạng xã hội.

Các phong trào hành động cách mạng có nhiều sáng tạo, chú trọng vào các hoạt động đem lại lợi ích bền vững.

Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được chỉ đạo, triển khai hướng đến việc phát huy chuyên môn, thế mạnh của đoàn viên thanh niên, tham gia giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội.

Phong trào Tuổi trẻ sáng tạo cũng ghi nhận nhiều nét mới trong công tác triển khai, đề xuất được hơn 180.001 ý tưởng sáng tạo đóng góp vào Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam.

Phong trào “Tôi yêu Hà Nội”tiếp tục được mỗi cơ sở Đoàn, mỗi đoàn viên thanh niên đăng ký và thực hiện thành công các công trình phần việc thanh niên ngay tại cơ quan, đơn vị mình….

Bên cạnh đó, hoạt động đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp và lập nghiệp được triển khai rõ nét qua các ngày hội, các phiên giao dịch việc làm, diễn đàn, tọa đàm về khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên và sinh viên Thủ đô; Hỗ trợ vay vốn cho thanh niên tham gia sản xuất kinh doanh giỏi; các chương trình đồng hành với Thanh niên công nhân như “Thắp sáng ước mơ con công nhân”, “Ngày hội đồng hành cùng Thanh niên công nhân”. Năm 2019, Toàn đoàn tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho 215.165 lượt đoàn viên, thanh niên, giới thiệu việc làm cho 10.245 lượt đoàn viên, thanh niên, trong đó đã có 6.035 đoàn viên, thanh niên có việc làm sau đó…

Các cấp bộ Đoàn tiếp tục làm tốt công tác tổ chức kết nạp đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đến nay toàn Đoàn kết nạp được 66.215 đoàn viên mới, giới thiệu 12.546 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 9.534 đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú…

Trong 3 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, Đoàn Thanh niên thành phố đã kịp thời điều chỉnh phương thức tổ chức và quy mô các hoạt động của Đoàn các cấp; hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng tập trung vào việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh của thành phố.

Toàn Đoàn tập trung làm tốt công tác tuyên truyền và định hướng cũng như cập nhật các thông tin chính thống, mới nhất về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp trên fanpage của đơn vị để thông tin tới được đoàn viên, thanh niên Thủ đô một cách nhanh nhất, chính xác nhất, hiệu quả nhất...

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động