Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ

Chiều 23/7, đồng chí Vương Đình Huệ, UVBCT, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, tặng quà một số gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn quận Ba Đình.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ: Phấn đấu năm 2022, huyện Mỹ Đức đạt chuẩn Nông thôn mới Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kiểm tra, đôn đốc tiến độ các dự án giao thông trọng điểm Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chúc mừng Đại lễ Phật đản 2020

Bí thư Thành ủy và đoàn đã đến thăm gia đình bà Doãn Thị Ngọc Trâm, sinh năm 1925, mẹ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm và gia đình đồng chí Đoàn Duy Thành, sinh năm 1929, thương binh hạng 4/4 cùng ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình.Cùng đi có Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Đại diện Văn phòng Thành ủy, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Hội Cựu chiến binh thành phố và quận Ba Đình.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Đặng Thùy Trâm

Đồng chí khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp, hy sinh của các gia đình chính sách, của các liệt sĩ, thương binh. Do đó, thành phố luôn luôn coi chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiêm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, là thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.Trò chuyện thân tình với đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trân trọng cảm ơn những đóng góp, hy sinh của gia đình đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

bi thu thanh uy ha noi vuong dinh hue tham tang qua gia dinh thuong binh liet si
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ thăm gia đình thương binh 4/4 Đoàn Duy Thành

Đồng chí Vương Đình Huệ kính chúc đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Ngọc Trâm cùng toàn thể gia đình dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, tích cực quan tâm, đóng góp xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm và tình cảm của lãnh đạo thành phố, đồng chí Đoàn Duy Thành và bà Doãn Thị Ngọc Trâm khẳng định sẽ tiếp tục quan tâm, ủng hộ thành phố; Động viên các con, các cháu gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xứng đáng với truyền thống vẻ vang cách mạng của gia đình.

Đồng chí Đoàn Duy Thành là cán bộ tiền khởi nghĩa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng, nguyên Bộ trưởng Bộ Kinh tế đối ngoại, nguyên Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, nguyên Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Năm 1951, đồng chí bị địch bắt và đày đi nhà tù Côn Đảo. Tại đây, đồng chí bị địch tra tấn và bị thương. Đồng chí Đoàn Duy Thành cũng là một trong những người có công hình thành cơ sở thực tiễn cho sự ra đời của “Chỉ thị 100” của Ban Bí thư (khoá IV) và Nghị quyết “Khoán 10” của Bộ Chính trị (khoá VI). Đồng chí có 4 người con trai, hiện đang sống cùng người con trai thứ hai.

Anh hùng, liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm (1942 - 1970) là bác sĩ, hy sinh ở chiến trường tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Liệt sĩ Đặng Thuỳ Trâm là người đã để lại hai cuốn nhật ký thấm đẫm hình ảnh chiến tranh vô cùng tàn khốc nhưng cũng tràn đầy hình ảnh lạc quan, yêu đời và ý chí chiến đấu anh dũng, kiên cường của những người con Việt Nam.

Nguồn: Tuổi trẻ Thủ đô
tuoitrethudo.com.vn
Phiên bản di động