Bí thư Thành ủy Bắc Giang chỉ đạo họp trực tuyến trong mùa dịch Covid-19

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ông Mai Sơn - Bí thư Thành ủy Bắc Giang cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng hệ thống họp trực tuyến để tổ chức các cuộc họp quan trọng và cần thiết, tránh tập trung đông người.
Bắc Giang sẽ mở hàng chục điểm bán khẩu trang kháng khuẩn tại 9 huyện, 1 thành phố Bắc Giang: Tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm SARS-CoV-2 đều có kết quả âm tính Quản lý chặt chẽ người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran đến tỉnh Bắc Giang “Sứ mệnh” của những dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng tại TP Bắc Giang

Chiều 9/3, trao đổi với phóng viên Tuổi trẻ và Pháp luật, ông Mai Sơn - Bí thư Thành ủy Bắc Giang cho biết: Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, thay mặt thường trực Thành ủy, tôi đã yêu cầu tổ chức họp trực tuyến tất cả các đơn vị để phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả nhất, tránh tổ chức tập trung đông người.

Hiện nay, hệ thống họp trực tuyến đã được chuẩn bị xong, chạy thử nghiệm thành công và đưa vào sử dụng trong một số cuộc họp của Thành phố, qua đó cho thấy hệ thống chạy ổn định, không có sự cố nào xẩy ra.

bi thu thanh uy bac giang chi dao hop truc tuyen trong mua dich covid 19
Trung tâm Y tế Thành phố Bắc Giang tổ chức hội nghị trực tuyến tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Ông Mai Sơn cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy Bắc Giang, cụ thể là chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Bí thư tỉnh ủy Bùi Văn Hải. Thành phố đã nghiêm cấm các hoạt động tụ tập đông người, không tổ chức hội nghị, hội thảo trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trong hoạt động kiểm soát dịch bệnh Covid-19, Thành phố đã có chỉ đạo quyết liệt tới các đơn vị nhằm thực hiện nghiêm việc kiểm soát người đi về từ các quốc gia hoặc các vùng có dịch trong nước và trên thế giới. Thành phố chỉ đạo tất cả các đơn vị tích cực tuyên truyền, phát huy mạnh mẽ thế trận toàn dân trong công tác kiểm soát, phát hiện các trường hợp có biểu hiện bệnh ngay từ tuyến cơ sở, từ đó giúp việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thành phố nhanh chóng và hiệu quả.

Tính đến 18h00 ngày 9/3, Thành phố Bắc Giang đang thực hiện giám sát cách ly tại chỗ 400 trường hợp, cách ly tập trung 11 trường hợp, trong đó có 9 người Việt Nam, 2 người nước ngoài.

Nhóm PV
Phiên bản di động