Bí thư Thành đoàn Hà Nội chỉ đạo "nóng": Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay đẩy lùi Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội vừa chỉ đạo "nóng" đến các đơn vị Thành đoàn và đơn vị sự nghiệp trực thuộc.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ làm việc với Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội Tuổi trẻ Thủ đô góp sức vì một Việt Nam khỏe mạnh Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành, hỗ trợ người dân tại khu cách ly
bi thu thanh doan ha noi chi dao nong o nha la yeu nuoc o nha la chung tay day lui covid 19
Phun thuốc khử trùng trụ sở làm việc tại đơn vị sự nghiệp trực thuộc Thành đoàn Hà Nội (ảnh Trang Vân)

Cụ thể, thông báo số 177 của Thành đoàn Hà Nội nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp và khó lường; với thông điệp "Ở nhà là yêu nước, ở nhà là chung tay đẩy lùi Covid-19", đây là thời điểm để các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp cùng hành động triển khai phòng, chống dịch kịp thời, quyết liệt, hiệu quả.

Theo đó, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt, UVBTV Trung ương Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội đề ra 5 yêu cầu phải làm ngay đối với Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại cơ quan Thành đoàn và các đơn vị sự nghiệp.

1. Không tụ tập đông người; hạn chế ra đường, nơi công cộng, nếu ra ngoài phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tiếp xúc (ít nhất 2m); thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt khi đến cơ quan, nơi làm việc.

2. Trong giờ hành chính, giờ nghỉ trưa việc hạn chế ra ngoài nếu không có việc thật cần thiết.

3. Tích cực sử dụng mạng xã hội trực tuyến để báo cáo, trao đổi công việc, tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

4. Thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở và cơ quan, phòng làm việc; đồng thời chủ động bổ sung dưỡng chất, nâng cao sức đề kháng cơ thể.

5. Chủ động khai báo lịch sử dịch tễ của cá nhân và những người xung quanh khi có một trong những dấu hiệu lâm sàng nhiễm dịch Covid-19 tới các cơ quan chức năng; Thực hiện ngay các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Liên quan tới tình hình dịch bệnh Covid-19, tính đến 18h ngày 26/3, Bộ Y tế công bố thêm 5 ca mắc Covid-19, nâng tổng số mắc ở Việt Nam lên 153 trường hợp. Trong đó có 3 ca lây từ các bệnh nhân đã được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Hoài An - Phạm Mạnh
Phiên bản di động