Bệnh việt Mắt Thái Nguyên: Nhiều ca mổ mắt không thành công

Báo Tuổi trẻ & Pháp luật nhận được thông tin phản ánh về việc nhiều “ca - kíp” phẫu thuật mắt, mổ mắt không thành công của Bệnh viện Mắt Thái Nguyên khiến dư luận không khỏi hoang mang về trình độ của các y, bác sĩ.
benh viet mat thai nguyen nhieu ca mo mat khong thanh cong

Được biết, Bệnh việt Mắt Thái Nguyên là địa chỉ đáng tin cậy của người dân tỉnh Thái Nguyên. Trong những năm qua Bệnh viện đã lấy lại thị lực cho rất nhiều bệnh nhân bị đục thủy tinh thể.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số bệnh nhân sau khi được mổ đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco tại Bệnh viện này thì mắt của họ đã bị viêm, nhiễm trùng nặng có thể dẫn đến hỏng hoàn toàn.

Cụ thể, ngày 15/1/2019, ông Nguyễn Đức Thu (sinh năm 1955) ở xã Thượng Đình, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đến Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để khám và mổ mắt.

Nhưng ca mổ mắt cho ông Thu đã không thành công do bị sót nhân ở trong tinh thể, có nguy cơ không nhìn được.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Đức Thu được Bệnh viện Mắt Thái Nguyên chuyển xuống Bệnh viện Mắt Trung ương để cắt và điều trị tiếp. Nhưng thị lực của ông Thu không thể phục hồi và có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

Ông Thu cho biết, sau khi mổ sót nhân, các y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên trấn an với ông và gia đình rằng mắt sẽ tự khỏi.

“Mắt mổ của tôi giờ không nhìn thấy gì (mắt trái), mắt bên phải của tôi cũng bị ảnh hưởng, rất khó nhìn. Việc này tôi đã thông báo, gọi điện cho bác sỹ Quỳnh ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên nhưng không được phản hồi” - ông Thu bức xúc chia sẻ.

Để minh chứng thêm, chúng tôi đã liên hệ với gia đình cháu Lê Duy Khánh (sinh năm 2016) ở thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, là bệnh nhân 4 lần phẫu thuật mắt ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên.

Được biết tháng 7/2018, anh Lê Duy Hùng (bố cháu Khánh) có đưa cháu xuống Bệnh viện Mắt Thái Nguyên để kiểm tra và phẫu thuật mắt.

Sau khi được kiểm tra, các y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên đã tiến hành phẫu thuật. Song sau 4 lần phẫu thuật, mắt của cháu Khánh vẫn không khỏi.

“Mắt cháu bị rạch ra nhưng các bác sỹ không tiêm thuốc mê. Cả 4 lần phẫu thuật, rạch mắt cho con tôi, các bác sỹ đều yêu cầu tôi phải mua cùng một loại thuốc giống nhau ở cổng Bệnh viện. Đáng nói là 4 lần mua cùng loại thuốc nhưng 4 lần tiền khác nhau? Đã nhiều lần tôi nói với y bác sỹ ở Bệnh viện Mắt Thái Nguyên là nếu không chữa khỏi bệnh cho con tôi thì cho tôi đưa cháu lên tuyến trên để chữa trị. Thay vì đồng ý, các bác sỹ khuyên tôi để cháu chữa trị ở đây” - Ông Hùng chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc, để rộng đường dư luận, chiều 7/3, PV Tuổi trẻ & Pháp luật đã liên hệ qua điện thoại với ông Đỗ Quang Thọ - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Thái Nguyên.

"Trước tiên chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin từ đơn vị báo và cũng rất mong có buổi trao đổi trực tiếp với báo chí tại bệnh viện để thảo luận. Vì vấn đề này chúng tôi không trả lời qua điện thoại được" - Ông Thọ cho biết.

Tuổi trẻ và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thùy Linh
Phiên bản di động